Tin mới

Tết 2024: Những loại hoa không nên cắm, biết để tránh kẻo xui xẻo, hao tài tốn lộc trong năm mới

Thứ sáu, 12/01/2024, 14:49 (GMT+7)

Không phải mọi loại hoa đều mang đến những điều tích cực vào ngày Tết. Bạn có biết đủ?

Cắm hoa vào ngày Tết không chỉ giúp trang hoàng nhà cửa, tạo ra không gian ấm cúng mà còn mang theo nhiều ý nghĩa tâm linh và tượng trưng trong văn hóa Việt Nam. Các loại hoa tươi thường mang lại may mắn và thịnh vượng, tượng trưng cho sự phồn thịnh và hạnh phúc. Việc chuẩn bị và trang trí nhà cửa bằng hoa tươi là cách thể hiện lòng tôn trọng và sự chân thành đối với khách đến chơi nhà. Nó cũng là cách để chủ nhân nhà bày tỏ sự chuẩn bị tốt đẹp cho năm mới.

Việc chuẩn bị và trang trí nhà cửa bằng hoa tươi mang đến nhiều thông điệp
Việc chuẩn bị và trang trí nhà cửa bằng hoa tươi mang đến nhiều thông điệp

Trong văn hóa dân gian, việc trang trí nhà cửa bằng một số loại hoa có ý nghĩa tâm linh lớn. Các loại hoa này được xem như biểu tượng của sự thuần khiết, tinh khôi và thần linh bảo hộ, giúp gia đình tránh khỏi các điều xấu. Tuy nhiên, vào ngày Tết người ta cũng tranh cắm một số loại hoa vì cho rằng không may mắn.

Hoa cúc trắng

Cúc trắng thường được gắn liền với ý nghĩa của sự chết chóc và tang thương. Trong một số nền văn hóa, cúc trắng được sử dụng trong các buổi tang lễ, và do đó, việc cắm hoa cúc trắng trong gia đình vào dịp Tết có thể được xem là không tốt, gợi đến sự chia ly, dự báo điều không may cho gia đình.

Hoa cúc trắng
Hoa cúc trắng

Hoa phù dung

Phù dung "sớm nở tối tàn", đã tạo nên một biểu tượng của sự chấm dứt và phai nhạt. Chính vì vậy nhiều người cho rằng không nên cắm hoa phủ dung vào ngày Tết vì sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, đường quan lộ của các thành viên trong gia đình.

Hoa phù dung
Hoa phù dung

Hoa nhài

Trong Phong thủy, hoa nhài mang lại năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tinh thần. Chính vì vậy, không nên cắm hoa nhài ngày đầu năm, đặc biệt là giâng lên bàn thơ gia tiên. 

Hoa nhài
Hoa nhài

Hoa dại

Hoa dại thường mọc tự nhiên ở nơi hoang vu và không được chăm sóc từ đó có thể mang theo năng lượng tiêu cực hoặc xui xẻo. Do đó, việc tránh cắm hoa dại trong những ngày Tết được là một cách để đảm bảo rằng không gian sống của gia đình được bảo vệ. Hơn nữa những loại hoa dại thường thiếu sang trọng, không phù hợp với không gian gia đình ngày Tết.

Hoa cẩm chướng

Với vẻ đẹp huyền bí và mùi hương dễ chịu, hoa cẩm chướng có vẻ là một lựa chọn tốt cho việc trang trí. Tuy nhiên, tất cả mọi phần của cây này đều chứa các chất độc hại như oleandrin và neriin, có thể gây nguy hiểm nếu tiếp xúc với da hoặc nếu dùng phần cành, lá hay hoa.

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng

Thu hải đường

Về mặt biểu tượng, thu hải đường có thể được xem là biểu tượng của sự cẩn trọng, cảnh báo bạn về những điều xui xẻo, không may mắn tiềm ẩn. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự cẩu thả. Chính vì thế, thu hài đường không thường xuyên xuất hiện vào ngày Tết.

Thu hải đường
Thu hải đường

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoa Tết