Tin mới

Thả nhầm 505 tù nhân do hệ thống quản lý nhầm lẫn

Thứ hai, 28/12/2015, 14:24 (GMT+7)

Hơn 500 tù nhân tại Anh đã bất ngờ được thả ra trong đó có những kẻ giết người, tội phạm tình dục...với nguyên nhân do hệ thống quản lý nhà tù bị nhầm lẫn. 

Hơn 500 tù nhân tại Anh đã bất ngờ được thả ra trong đó có những kẻ giết người, tội phạm tình dục...với nguyên nhân do hệ thống quản lý nhà tù bị nhầm lẫn. 

Telegraph đưa tin cho biết đây là sự cố hy hữu trong hơn thập kỷ qua khi một nhà tù tại Anh đã thả nhầm 505 tù nhân do hệ thống quản lý nhà tù bị nhầm lẫn.

Hơn 500 tù nhân đã được thả tự do nhầm do hệ thống quản lý tại nhà tù bị nhầm lẫn. Ảnh: Internet

Tù nhân Martynas Kupstys đã vô cùng bất ngờ khi được thả khỏi nhà tù HMP Lincoln do sự nhầm lẫn của hệ thống quản lý tại nhà tù. 

Mặc dù đã lý giải rằng mình đang chờ được xét xử nhưng quản ngục đã một mực yêu cầu Martynas Kupstys  rời đi không được ở lại trong tù nữa. Martynas Kupstys  là một trong số 505 tù nhân được thả tự do nhầm do lỗi của hệ thống quản lý.  

Thông tin được tiết lộ của Bộ tư pháp Anh, cứ mỗi tuần, một tù nhân của nước này lại được thả tự do do nhầm lần kể trên. 

Trong vòng 10 năm, đã có 505 tù nhân được thả tự do trước thời hạn, trong đó ít nhất có một kẻ giết người và nhiều đối tượng cưỡng bức tình dục, hành hung khác. 

Sự sai sót của hệ thống trong năm 2014 - 2015 đã khiến hệ thống quản lý thả nhầm 41 tù nhân đang thụ án tại Anh và xứ Wales. 

Chia sẻ với báo giới, Tory MP Philip Davies, một thành viên của Ủy ban Tư pháp cho rằng “Sự lộn xộn này đã đặt cả xã hội vào những mối nguy hiểm không đáng có". 

Có thể thấy đây không phải là chuyện nhầm lẫn bình thường mà nó đã đặt xã hội trong vòng đáng lo ngại vì cuộc sống người dân luôn bị đe dọa bất cứ lúc nào. 

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news