Tin mới

Thạc sĩ du học Trung Quốc khai nhận đi cướp tiền vì thương mẹ

Thứ sáu, 11/05/2018, 08:07 (GMT+7)

Kiên cho biết do thấy bố đối xử với mẹ không tốt nên Kiên muốn kiếm một số tiền lớn để đưa mẹ đến nơi khác sinh sống.

Kiên cho biết do thấy bố đối xử với mẹ không tốt nên Kiên muốn kiếm một số tiền lớn để đưa mẹ đến nơi khác sinh sống.

Tin tức trên Tiền Phongbáo Kiến Thức cho hay, ngày 10/5, CQĐT Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về việc nghi phạm Lê Đình Kiên (SN 1989), trú tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh mang theo hung khí đột nhập vào nhà 1 hộ dân, khống chế chủ nhà và người thân để cướp tài sản.

Đối tượng Lê Đình Kiên tại CQĐT. (Ảnh: Công an TP Hà Tĩnh)

Theo đó, vào rạng sáng ngày 9/5, Lê Đình Kiên đã cầm theo hung khí đột nhập nhà từ tầng 1 rồi khống chế nữ giúp việc, uy hiếp đưa đến nơi gia chủ ngủ để cướp tài sản.

Khi khống chế, bắt ép gia chủ mở két lấy được 75 triệu, thấy sổ tiết kiệm, Kiên tiếp tục khống chế yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Quá trình rút tiền chị Quy đã nhanh chóng để lại thông tin cho bảo vệ ngân hàng nhờ báo cho người nhà. Nhận được tin báo, lực lượng công an cùng người thân trong gia đình đã tiến hành tóm gọn tên cướp.

Tại cơ quan Kiên khai nhận dịp nghỉ hè, Kiên về quê thăm gia đình, biết bố đối xử với mẹ không tốt nên Kiên muốn kiếm một số tiền lớn để đưa mẹ đến nơi khác để sinh sống.

Để thực hiện vụ cướp, Kiên đã chuẩn bị sẵn các công cụ rồi trèo qua hàng rào đột nhập vào sân của gia đình chị Quy, dùng dao khống chế mọi người trong gia đình.

Đối tượng Lê Đình Kiên bị bắt giữ.

Sau khi vụ cướp xảy ra, người dân phố Nhật Tân (phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) bất ngờ khi biết thanh niên dùng dao khống chế 6 người trong một gia đình là Lê Đình Kiên, người địa phương.

Anh ta đang là theo học chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc và là con trai của một cặp vợ chồng công chức.

“Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi. Kiên ít nói, sống có đạo đức, được hàng xóm tin yêu. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cả tôi và người trong xóm không ai tin nổi”, một người sống cạnh nhà Kiên cho hay.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Thước (57 tuổi, mẹ Kiên) đóng kín cửa, ngồi trong nhà để tránh những lời dò hỏi từ người ngoài về cậu con của trong gia đình.

Ngôi nhà của chị Quy, nơi xảy ra vụ việc

Học xong đại học, Kiên đăng ký đi du học thạc sĩ, chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Trong quá trình học, thanh niên luôn cố gắng rèn luyện và từng đạt học bổng.

Sau kỳ nghỉ Tết, anh ta ở nhà để hoàn thành luận án cho năm cuối.

“Ngày 6.5, Kiên nói với gia đình sẽ sang Trung Quốc nhưng tôi không cho vì chưa đến ngày học. Đây là lỗi do tôi. Nếu tôi để nó đi học thì đã không xảy ra sự việc thế này”, bà Thước buồn rầu nói.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, mẹ nghi phạm nói rằng Kiên rời nhà từ sáng sớm. Lúc này, bà chỉ nghĩ con ra khỏi nhà để tập thể dục. 

Chờ lâu nhưng không thấy con về, người mẹ linh tính có điều không lành nên đã cùng chồng đi tìm. Đến 11h cùng ngày, bà ngã ngửa khi hay tin con trai bị bắt vì liên quan đến vụ cướp tài sản.

“Nhận tin, tôi không thể nào đứng vững. Lúc đó tôi muốn chết đi vì không nghĩ con mình lại làm chuyện như vậy”, bà Thước nói.

Bà Thước cho biết gần đây, Kiên không có biểu hiện khác thường, chỉ thỉnh thoảng chơi trò chơi trên điện thoại.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Đình Kiên