Tin mới

Thách thức cho bóng đá Việt Nam sau Asian Cup 2019

Thứ bảy, 26/01/2019, 10:01 (GMT+7)

Từ việc giành tấm vé vào tứ kết Asian Cup, NHM hy vọng đây sẽ là bước đệm đầu tiên của nền bóng đá Việt Nam trong năm 2019 đồng thời cũng mong muốn bước khởi đầu hoàn hảo này sẽ đem lại những thành quả to lớn hơn nữa trong tương lai.

Từ việc giành tấm vé vào tứ kết Asian Cup, NHM hy vọng đây sẽ là bước đệm đầu tiên của nền bóng đá Việt Nam trong năm 2019 đồng thời cũng mong muốn bước khởi đầu hoàn hảo này sẽ đem lại những thành quả to lớn hơn nữa trong tương lai.

Sau khi thua Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều người hâm mộ bóng đá VN thấy rằng trận thua này đã để lại nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, truyền thông Châu Á lại cho rằng, trận thua này mang tới nhiều hy vọng cho bóng đá VN qua cách trình diễn xuất sắc của các cầu thủ.

Trên tờ báo thể thảo Goal, tác giả Ooi Kin Fai có bài viết nhận định về đội tuyển Việt Nam: "Trong một thời gian dài trước đây, Thái LAn là vầng hào quang số một trong khu vực ASEAN, nhưng hiện tại vị trí ngai vàng của họ bị đe dọa bởi đội tuyển Việt Nam. Không thể đánh giá qua chiến thắng ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi cho rằng Việt Nam đã thay thế Thái Lan trở thành 'vua bóng đá' Đông Nam Á. Tuy nhiên, trải qua thời gian gần đây, đã đến lúc "Voi chiến" phải dành sự tôn trọng cho những thành tích của một quốc gia khác trong khu vực".

Đội tuyển Việt Nam đang viếp tiếp hành trình tham dự Asian Cup 2019. Ảnh Zing.Vn

Thành tích chiến thắng Jordan để tiến vào tứ kết giải đấu lớn nhất châu Á của đội tuyển Việt Nam xuất hiện ngay sau một năm 2018 đầy vinh quang khi thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào chung kết U23 châu Á, top 4 ASIAD và lần đầu tiên nâng cúp vô địch Đông Nam Á kể từ năm 2008.

Từ báo này nhận định, đội tuyển Việt Nam đã tìm thấy một nhà cầm quân đưa họ đạt đến tiêu chuẩn của một cấp độ hoàn toàn mới.Tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup với lối chơi tự tin trước những đối thủ xếp trên họ nhiều bậc tại bảng xếp hạng FIFA.

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển VN đã gây nhiều khó khăncho đội tuyển Nhật Bản, một đội bóng sở hữu đến 13 cầu thủ đang thi đấu tại những giải đấu lớn ở châu Âu.

Người hâm mộ chắc hẳn còn nhớ 12 năm trước cũng tại vòng chung kết Asian Cup, được thi đấu ngay tại sân Mỹ Đình nhưng tuyển VN vẫn chịu thua tan nát đến 1-4 trước tuyển Nhật ở vòng bảng. Tuy nhiên, đến năm 2019,  họ phải nhờ đến quả phạt đền nhờ công nghệ VAR mới vượt qua tuyển VN ở tứ kết, bị ép sân trong suốt 10 phút cuối cùng của trận đấu.

Tuy vậy, nhìn một cách khách quan, đẳng cấp của tuyển Nhật vẫn trên chúng ta rất nhiều. Đẳng cấp này được thể hiện qua thể lực dồi dào, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo cùng tư duy chiến thuật cực tốt trong từng pha phối hợp nhóm nhỏ hoặc đánh chồng biên rất biến hóa.

Chính vì vậy, trận thua Nhật Bản có thể xem là một cột mốc cho bước khởi đầu mới của bóng đá VN trên tiến trình đột phá đỉnh cao của bóng đá châu lục. Khi đã tiến xa, bóng đá Việt Nam cần nghĩ đến việc làm cách nào để sự phát triển ấy không dừng lại trong tương lai.

Điều quan trọng bây giờ các ãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN phải có sự liên kết chặt chẽ với HLV Park Hang-seo để hoạch định những kế hoạch quan trọng để biến bước đệm này thành nền tảng vững chắc cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

Trận đấu quan trọng chúng ta hướng tới sẽ là vòng loại U.23 châu Á 2020 (được tổ chức từ ngày 8 - 26/1/2020 tại Thái Lan) và nếu tái hiện được kỳ tích Thường Châu 2018, U.23 VN sẽ sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Sau đó, vào đầu tháng 9/2019 thầy trò HLV Park Hang-seo phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, giải đấu mà tuyển VN chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng tranh 4 vé dự World Cup.Nếu vẫn giữ được tinh thần và ý chí quyết đấu như suốt thời gian qua người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng bước khởi đầu hoàn hảo này sẽ đem lại những thành quả to lớn hơn nữa trong tương lai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news