Tin mới

Thái Bình: Lại phát hiện vệt sáng lạ trên bầu trời

Thứ hai, 04/01/2016, 10:19 (GMT+7)

Trước thời điểm “vật thể lạ” rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái 1 ngày, chị Mai đã chứng kiến và chụp lại được một vệt sáng dài trên bầu trời. \n 

Trước thời điểm “vật thể lạ” rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái 1 ngày, chị Mai đã chứng kiến và chụp lại được một vệt sáng dài trên bầu trời. 

Vệt sáng do chị Mai chụp lại ngày 1/1. Ảnh Mai Đặng

Theo tin tức và hình ảnh chị Đặng Thị Mai (24 tuổi) cung cấp, ngày 1/1, nhân dịp nghỉ Hình ảnh Nhà khoa học chờ được mời nghiên cứu về vật thể lạ tại Tuyên Quang số 4

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái. Ảnh Internet

Tương tự ở Tuyên Quang, khoảng 6h ngày 2/1, sau tiếng nổ lớn có quả cầu lạ rơi xuống địa bàn thôn 1, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, Yên Bái.

Sáng 2/1, người dân một số địa phương Thái Lan cũng chứng kiến một vệt sáng trắng bí ẩn trên bầu trời. 

Tờ Bangkokpost dẫn lời ông Saran Poshayachinda, phó giám đốc Viện nghiên cứu Thiên văn quốc gia Thái Lan cho biết vệt sáng trắng dài được cho là rác vũ trụ từ một tên lửa Nga và không gây nguy hiểm cho trái đất.

Hình ảnh Thái Lan xuất hiện vệt sáng lạ cùng ngày vật thể lạ rơi xuống Việt Nam số 1

Vệt sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Lampang, Thái Lan sáng ngày 2/1. Ảnh: Aswin Wongnorkaew 

Ông Saran cho biết đối tượng này không phải là một thiên thạch bởi nó di chuyển từ từ, cũng không phải một máy bay như suy đoán. Đó có khả năng là mảnh vỡ từ tên lửa Zenit SL-23 bật ra trong quá trình Nga phóng vệ tinh Electro-L2. Mảnh vỡ được cho là rơi xuống Thái Bình Dương, ông nói.

Trong một diễn biến liên quan, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - thông tin hai quả cầu lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái có ghi tiếng nước ngoài và vẫn chưa thể xác định được là vật dụng gì.

Hình ảnh Nhà khoa học chờ được mời nghiên cứu về vật thể lạ tại Tuyên Quang số 3

Vật thể có tiếng nước ngoài. Ảnh Internet

Thượng tướng Tuấn cho biết: “Đây là thiết bị, vật dụng do con người làm. Cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục xác minh, sau đó sẽ có thông tin cụ thể”

Ông Tuấn khẳng định những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất, cũng không phải thuộc một bộ phận “vật thể bay” nào của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống.  

Sau khi hoàn thành công tác kiểm tra, các cơ quan chức năng của Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh, công an tỉnh đã có buổi làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và đưa ra có kết luận ban đầu.

Cụ thể, sau khi xác minh, kiểm tra ban đầu thì, đây không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, không phải thiên thạch.

"Mà đây có thể là một bình chứa ô xi hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống địa bàn", kết luận ban đầu nêu rõ.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân nắm được thông tin rõ ràng, tránh hoang mang, hiểu nhầm.

Hiện, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang đã di chuyển vật thể đó về nơi an toàn để chờ các cơ quan chức năng có kết luận cụ thể.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news