Tin mới

Thái Bình mất 4 ngày để vận động 1 người Hàn Quốc đến từ 'ổ dịch' Covid-19 cách ly

Thứ sáu, 28/02/2020, 15:19 (GMT+7)

Một người đàn ông đến từ Daegu, Hàn Quốc phải mất 4 ngày vận động mới chịu đi cách ly.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân việt, Nguyễn Văn Thơm, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, cho biết sau nhiều ngày kiên trì vận động, thuyết phục thì đến 14h ngày 27-2, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng các ban ngành chức năng cũng đã đưa được ông Kim In Jong đi cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn xe chở các công dân đến điểm cách ly tập trung. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước đó, ngày 23/2, ông Kim In Jong, 52 tuổi, nhập cảnh từ Daegu, Hàn Quốc đến Thái Bình, nhưng không làm thủ tục khai báo y tế mà đi về một khách sạn tại TP. Thái Bình để lưu trú.

Ngày 24-2, đoàn công tác đã vận động ông Kim đi cách ly theo quy định nhưng tại thời điểm đó ông này không hợp tác, kiên quyết không vào nơi cách ly để theo dõi sức khỏe. Mãi đến chiều 27/2, sau nhiều ngày "mềm môi" vận động, đoàn công tác chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình mới đưa được ông này đi cách ly tập trung. Hiện tại, tình trạng sức khỏa của ông Kim In Jong bình thường, không ho, không sốt.

"Trong thời gian cách ly, ông Kim được hưởng các chế độ chăm sóc y tế cũng như vật chất và tinh thần như công dân Việt Nam. Ngoài ra, công ty nơi ông Kim In Jong đang làm việc cũng hỗ trợ thêm" - ông Thơm cho hay.

Với các trường hợp đi về từ vùng có dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện cách ly tất cả, sau 14 ngày nếu đảm bảo sức khoẻ ổn định sẽ cấp giấy chứng nhận cho người dân ra về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news