Tin mới

Thái Lan bác bỏ thông tin HLV đội bóng đã rời khỏi hang trong đợt đầu tiên

Thứ hai, 09/07/2018, 11:48 (GMT+7)

HLV Ekapol tự nguyện sẽ là người cuối cùng rời hang. Giới hữu trách Thái Lan cũng bác bỏ thông tin huấn luyện viên Ekđược giải cứu trong đợt đầu tiên do tình trạng sức khỏe đáng lo ngại

HLV Ekapol tự nguyện sẽ là người cuối cùng rời hang. Giới hữu trách Thái Lan cũng bác bỏ thông tin huấn luyện viên Ekđược giải cứu trong đợt đầu tiên do tình trạng sức khỏe đáng lo ngại.

Theo tin tức từ Thanh Niên, trong đợt đưa người thứ 2 được dự đoán sẽ không có huấn luyện viên đội bóng, Ekapol "Ek" Changthawong, 25 tuổi. Ekapol tự nguyện sẽ là người ra sau cùng, mặc dù anh là người có tình trạng sức khỏe đáng lo ngại nhất, vì muốn đảm bảo rằng tất cả các em sẽ được cứu ra ngoài, theo Khaosod. Giới chức cũng khẳng định thông tin do một số cơ quan truyền thông loan ra nói Ek được giải cứu trong đợt đầu tiên chiều tối qua là không chính xác. 

Huấn luyện “Ek” cho biết cảm thấy có lỗi với những gì đang xảy ra đối với 12 em thiếu niên, là những học trò mà anh huấn luyện trong đội bóng Wild Boar (Heo rừng) của tỉnh Chiang Rai. Ek nói lẽ ra tình hình sẽ không tồn tệ như hiện nay nếu anh đã không cho các em vào hang.

Anh Ekapol Chantawong (trái), 25 tuổi, huấn luyện viên của đội bóng Moo Pa. Ảnh: Reuters.

Lời xin lỗi của Ek được đưa ra trong bối cảnh đã xuất hiện những lời chỉ trích người huấn luyện viên này từ vài ngày trước, cho rằng anh có lỗi trong chuyện đưa những đứa trẻ vào chỗ nguy hiểm thay vì ngăn cản ngay từ đầu.Tuy nhiên, cũng có những lời bênh vực Ek, cho rằng anh đã hi sinh rất nhiều trong thời gian đội mắc kẹt trong hang. Ek đã nhường lượng thức ăn và đồ uống ít ỏi mà đội bóng mang theo khi vào hang, khiến cơ thể anh tiều tụy.

Huấn luyện viên trưởng của đội bóng Heo rừng Naparat Kunthawong nói Ek chấp nhận rời hang cuối cùng với tinh thần của người phụ trách, cũng như đúng với điều anh đã hứa với bố mẹ của các em.

Theo Guardian, nội dung họp báo đêm 8/7 về chiến dịch giải cứu chỉ cho biết đã có "4 cậu bé" được giải cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non.Danh tính của 4 em được xác định qua truyền thông trong nước gồm Prachak Sutham (14 tuổi), Nathawut Thakhamsai (14 tuổi), Mongkol Boonpiem (13 tuổi) và em Phirawat Sompiengchay (16 tuổi). Tuy nhiên, giới chức trách cuộc giải cứu chưa chính thức công bố danh tính của các em trong đợt đầu tiên này.

Hiện nay lực lượng cứu hộ Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị để nối lại hoạt động giải cứu đội bóng tạm dừng từ đêm hôm trước. Từ 9 giờ, các xe cứu hộ đã có mặt tại cửa hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, ở miền Bắc Thái Lan. Các công tác chuẩn bị cho việc khôi phục hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.  

Theo thông tin từ hiện trường, hiện tình hình thời tiết tại khu vực hang Tham Luang, có nhiều dấu hiệu không thuận lợi khi bầu trời khá u ám và dự báo nguy cơ có mưa. Điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ chiến dịch cứu hộ 9 thành viên còn lại trong đội bóng thiếu niên đang mắc kẹt trong hang. 

Theo nhà khí tượng học Gene Norman của CNN: "Dòng chảy từ mưa quanh khu vực hang động có thể sẽ dâng cao hơn, làm tăng nguy cơ nước mưa chảy vào hang làm mực mực nước trong hang dâng cao".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news