Tin mới

Thái Lan bắt đầu xây dựng bảo tàng tái hiện chiến dịch giải cứu đội bóng nhí

Thứ sáu, 03/08/2018, 14:43 (GMT+7)

Ngày 2/8, Thái Lan bắt đầu xây dựng bảo tàng nhằm tôn vinh cuộc giải cứu kịch tính đội bóng nhí mắc kẹt tại hang Tham Luang và người thợ lặn hy sinh trong chiến dịch này.

Ngày 2/8, Thái Lan bắt đầu xây dựng bảo tàng nhằm tôn vinh cuộc giải cứu kịch tính đội bóng nhí mắc kẹt tại hang Tham Luang và người thợ lặn hy sinh trong chiến dịch này.

Reuters đưa tin, ngày 2/8, bảo tàng tưởng niệm được khởi công xây dựng ngay tại khu vực hang Tham Luang, sau một buổi lễ cầu mong các vị thần địa phương phù hộ, theo nghi thức Phật giáo truyền thống.

Bảo tàng dự kiến sẽ mất 5 tháng để hoàn thành. Kinh phí xây dựng, ước tính là 10 triệu baht (300.000 USD), được nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat, một người con của tỉnh Chiang Rai, tài trợ.

Đội bóng Wild Boar trong cuộc họp báo hôm 18/7. (Ảnh: Reuters)

“Nơi này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đất nước chúng ta. Nó gợi nhớ chiến dịch hợp tác đa quốc gia và người anh hùng đã hy sinh tính mạng. Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến thăm nơi này”, Chalermchai nói.

12 cầu thủ nhí đội Wild Boar cùng vị HLV 25 tuổi mất tích trong hang Tham Luang hôm 23/6. Tới 10/7, cuộc giải cứu đội bóng kết thúc thành công, tất cả thành viên đều ra ngoài an toàn. Chiến dịch có sự tham gia của hàng nghìn thợ lặn Thái Lan và quốc tế.

Khu vực trước hang Tham Luang hiện treo biển cấm. (Ảnh: Reuters)

Cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan Saman Kunan đã hy sinh trong khi đang vận chuyển các bình khí thở vào trong hang. Một bức tượng cao 4m của người anh hùng này sẽ được dựng bên ngoài bảo tàng. Nơi đây cũng sẽ treo bức vẽ dài 13m, có hình ảnh của những nhân viên đã tham gia cuộc giải cứu.

11 cậu bé cùng vị HLV hiện tu tập tại một ngôi chùa để tưởng nhớ ông Saman. Ngày 4/8, họ sẽ trở về cuộc sống bình thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news