Tin mới

Thái Lan: Cuộc giải cứu kịch tính đội bóng mất tích trong hang động bước sang ngày thứ 8

Chủ nhật, 01/07/2018, 20:50 (GMT+7)

Cuộc tìm kiếm 12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng đá mất tích trong hang động đã bước sang ngày thứ 8.

Cuộc tìm kiếm 12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng đá mất tích trong hang động đã bước sang ngày thứ 8.

Sáng 1-7, lực lượng cứu hộ đã tiến sâu thêm vào hang động Tham Luang bị ngập nước ở tình Chiang Rai. Nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng này khoảng 2km.

Bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi và sự hỗ trợ của quốc tế, hiện vẫn không có liên lạc nào với nhóm kể từ khi họ được báo cáo mất tích. Mưa lớn càng làm công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ tìm cách khoan sâu vào hang. Ảnh: The Nation

Nhờ thời tiết tốt lên, các đội cứu hộ hy vọng thợ lặn có thể tiếp cận sâu hơn xuống hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, nằm ở biên giới Thái Lan - Lào - Myanmar.

Theo Straitstimes, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực đào sâu vào trong hang động Tham Luang, với hy vọng tìm kiếm đội bóng trẻ từ 11 đến 16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi, sau hơn 1 tuần cả đội bị mắc kẹt trong động ngập nước do mưa lớn từ ngày 23-6.

Cuộc tìm kiếm những ngày qua bị mưa lớn cản trở, nước không ngừng tràn vào các đường dẫn vào hang. Máy bơm công suất lớn và các ống thông đã được huy động hết lực cho việc hút nước và bùn trong hang để thợ lặn có thể di chuyển sâu hơn vào trong. 

“Bởi khoảng cách lặn kéo dài khoảng 2-3km nên chúng tôi cần sự hỗ trợ của bình ôxy để liên tục cung cấp không khí cho thợ lặn cho đến khi họ đến nơi”, ông Narinthorn Na Bangchang thuộc đội tìm kiếm cho biết. Cuộc tìm kiếm hiện đang được truyền thông Thái Lan theo dõi sát sao. 

Đội cứu hộ mang theo bình ô xy vào trong hang động để hỗ trợ công tác tìm kiếm đội bóng mất tích. Ảnh: EPA

Các nhóm chuyên gia nước ngoài từ Australia, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và hơn 30 binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới hiện trường để tham gia tìm kiếm cùng hơn 1.000 nhân viên cứu hộ Thái Lan. 

Sáng 1-7, lực lượng cứu hộ đã tiến sâu thêm vào hang động Tham Luang bị ngập nước ở tình Chiang Rai. Theo Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn, nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng này khoảng 2km.

Nhiều người cũng đang cố tìm đường vào hang thông qua hai khe núi riêng biệt. Đồng thời, lực lượng cứu hộ bên ngoài cũng đã sẵn sàng để đưa các nạn nhân vào bệnh viện khi họ được tìm thấy. 

Các máy bơm hoạt động hết công suất để hút nước và bùn từ hang ra ngoài.

Tham Luang trải dài 10km, là một trong những hang dài và hiểm trở nhất của Thái Lan. Giới chức Thái Lan cho biết, đội bóng mất tích biết rõ về hang động này và đã nhiều lần đến đây; hy vọng họ có thể tìm được một vị trí thoáng khí để trú ẩn. Lực lượng cứu hộ trước đó đã tìm thấy dấu chân và dấu tay từ nơi mà họ phát hiện ra giày đá bóng, ba lô và xe đạp của các cầu thủ. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news