Tin mới

Thái Lan họp báo công bố thông tin quan trọng về cuộc tìm kiếm đội bóng nhí

Thứ sáu, 06/07/2018, 21:43 (GMT+7)

Theo nguồn tin mới nhận được từ hiện trường giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, những nỗ lực tìm kiếm lỗ thông lên núi của các chuyên gia trong ngày hôm nay có vẻ như đều đã thất bại.

Theo nguồn tin mới nhận được từ hiện trường giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, những nỗ lực tìm kiếm lỗ thông lên núi của các chuyên gia trong ngày hôm nay có vẻ như đều đã thất bại.

Theo The Guardian, tối ngày 6/7, một cuộc họp báo bắt đầu bên ngoài hang động Tham Luang - nơi đội bóng 12 thành viên và 1 huấn luyện viên mắc kẹt. Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paojinda sẽ chủ trì cuộc họp báo và công bố thông tin quan trọng liên quan đến cuộc tìm kiếm.

Phóng viên Pichayada P.‏ của đài Channel News Asia cho biết thời tiết tại Chiang Rai đang có những chuyển biến xấu, "có vẻ như trời sắp mưa".

Bầu không khí trước cửa hang khá ảm đảm - đặc biệt sau sự thiệt mạng của 1 cựu thành viên đặc nhiệm SEAL và những dự báo về những con mưa lớn. Không khí này trái ngược hoàn toàn với cảm giác phấn khích vào thời điểm tìm kiếm được đội bóng hồi đầu tuần.

Các

 Lực lượng cứu hộ tìm đường tiếp cận đội bóng nhí. Ảnh: AP

Trả lời câu hỏi của phóng viên đài Channel News Asia, những người thợ tìm tổ yến cho biết, dù thất bại nhưng họ không hề nản lòng, mà sẽ tiếp tục tìm kiếm những lỗ thông mới có khả năng dẫn đến vị trí trú ẩn của đội bóng nhí trong hang Tham Luang.

Trước đó, trong chiều cùng ngày, ông Thanes Weerasin, Chủ tịch Viện Kỹ thuật - đồng thời là kỹ sư trưởng trong chiến dịch cứu hộ tại hang Tham Luang, đã tiết lộ về một lỗ thông mới được các chuyên gia phát hiện, mở ra hy vọng mới cho cuộc giải cứu trăm bề khó khăn này.

Hiện ông Weerasin vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên.

Trang Express của Anh dẫn lời ông Chalongchai Chaiyakum, một sĩ quan quân đội cấp cao của Thái Lan, cho biết một đội cứu hộ đã thử đi xuống một lỗ thông sâu 300m, nhưng họ đã gặp ngõ cụt.

Cũng theo ông Chalongchai, hơn 200 người hiện đang tìm kiếm những lỗ thông trên ngọn đồi phía trên vị trí trú ẩn của đội bóng nhí Thái Lan. Nếu thành công, họ sẽ có thể đưa những người gặp nạn (với thể trạng rất yếu) ra phía ngoài, mà không cần dùng đến phương án lặn ra ngoài cửa hang vốn được cho là khá rủi ro.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news