Tin mới

Thái Lan: Tàu chở khách du lịch Trung Quốc bị lật, 49 người mất tích

Thứ sáu, 06/07/2018, 10:59 (GMT+7)

Ít nhất 49 hành khách mất tích và 1 người chết trong các vụ lật tàu du lịch chở 97 người ngoài khơi đảo Phuket - Thái Lan hôm 5/7.

Ít nhất 49 hành khách mất tích và 1 người chết trong các vụ lật tàu du lịch chở 97 người ngoài khơi đảo Phuket - Thái Lan hôm 5/7.

Trang Times of India ngày 5/7 đưa tin, một chiếc thuyền chở hàng chục khách du lịch Trung Quốc bị lật vào chiều cùng ngày ngoài khơi đảo du lịch Phuket trên biển Andaman làm 49 hành khách mất tích.

Thái Lan: Lật tàu chở khách du lịch Trung Quốc, 49 người mất tích

 Chuyền nạn nhân vụ lật tàu ngoài khơi Phuket vào đất liền

Thống đốc tỉnh Phuket Noraphat Plodthong cho biết chỉ mới có 48 hành khách, hầu hết là du khách Trung Quốc, được giải cứu sau vụ lật tàu Phoenix PD Diving trên biển Andaman.

Thái Lan: 3 vụ lật tàu cùng ngày, nhiều du khách Trung Quốc mất tích - Ảnh 3.

Hành khách Trung Quốc được đưa lên tàu cá Thái Lan để vào bờ. Ảnh: Twitter

"Hiện chúng tôi vẫn tìm kiếm 49 người mất tích và đã giúp giải cứu 48 người từ chiếc tàu bị lật. Chúng tôi đã điều thuyền cứu hộ đến và tất cả họ đều mặc áo phao", Chuẩn Đô đốc Somnuk Prempramote, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Thái Lan khu vực 3, cho biết thêm.

Vụ tai nạn xảy ra khi con tàu Phượng Hoàng đang từ đảo Koh Racha quay trở lại đảo Phuket. Người ta đã tìm thấy thi thể một người đàn ông mặc áo phao cứu sinh ghi logo tàu Phượng Hoàng dạt vào bờ biển hồi đêm.

Thuyền trưởng tàu Phượng Hoàng, Somjing Boontham cho biết, các con sóng cao đến 5m đã đánh vào tàu. "Tất cả bon họ đều là du khách Trung Quốc", ông Somjing nói. Người này khẳng định đã cảnh báo hành khách mặc áo phao và bơm phồng bè cứu hộ. Video quay tại hiện trường cho thấy nhiều du khách được ủ ấm bằng chăn, một số phụ nữ khóc khi được chữa trị vết thương.

Ngoài ra, 2 vụ lật thuyền khác cũng đã xảy ragoài khơi Phuket vào chiều 5/7. Nhưng các quan chức cho biết, 39 khách du lịch Trung Quốc và châu Âu trên một chiếc thuyền đã được giải cứu an toàn.

Thống đốc Noraphat cho hay 10 con tàu khác bị mắc cạn được các tàu cứu hộ và hải quân hỗ trợ.

Các quan chức Phuket trước đó đã đưa ra cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt cho đến thứ Ba tuần tới, bao gồm cả mưa lớn và mạnh gió. Những khuyến cáo được đưa ra, trong suốt mùa gió mùa, mọi người không nên lựa chọn đi thuyền.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news