Tin mới

Thai nhi chết ngạt bất thường, hàng chục người vây bệnh viện

Thứ năm, 28/05/2015, 10:50 (GMT+7)

Tối 27/5, hàng chục người nhà sản phụ Lê Thị Thùy (23 tuổi, Hải Phòng) đã bức xúc kéo đến bệnh viện Kiến An vì thai nhi sáng còn khỏe mạnh chiều đã chết ngạt.

Tối 27/5, hàng chục người nhà sản phụ Lê Thị Thùy (23 tuổi, Hải Phòng) đã bức xúc kéo đến bệnh viện Kiến An vì thai nhi sáng còn khỏe mạnh chiều đã chết ngạt.

Tin tức ban đầu về vụ việc trên, theo anh Vũ Văn Cương (27 tuổi, chồng của sản phụ Thùy) cho biết, trong cả ngày 26/5 và tới sáng ngày 27/5, các bác sĩ khoa sản bệnh viện Kiến An vẫn khẳng định thai nhi bình thường.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Sau đó, tới 15h ngày 27/5, chị Thùy trở dạ có dấu hiệu sinh con thì các bác sĩ lại thông báo nước ối của sản phụ có màu đen và thai nhi đã bị chết ngạt. Đồng thời cũng không cho biết nguyên nhân tử vong cụ thể. Điều này đã khiến cho người nhà sản phụ vô cùng bức xúc và kéo đến bệnh viện yêu cầu điều tra làm rõ.

Ông Hoàng Tuấn Anh – Giám đốc bệnh viện Kiến An cho biết: "Thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính thức nào, mọi kết luận còn phải chờ việc thành lập hội đồng y khoa chuyên môn tìm hiểu cụ thể để đưa ra kết luận chính xác. Quan điểm của bệnh viện là sẽ xử lý nghiêm nếu êkip thực hiện hộ sinh có sai sót. Chúng tôi sẽ xem xét và giải quyết mọi việc theo quy định pháp luật "

Tối ngày 27.5, bệnh viện đã có cuộc gặp gỡ với gia đình, phía Bệnh viện Kiến An đã có buổi làm việc với gia đình và đề nghị được khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân, tuy nhiên gia đình không đồng ý. Sau khi bệnh viện hỗ trợ một phần kinh phí, gia đình đã đồng ý đưa xác thai nhi về an táng vào lúc 21h ngày 27/5. Hiện sản phụ Lê Thị Thùy vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Tin mới nhất về vụ việc, sáng 28/5, phía bệnh viện đã thành lập tổ chuyên gia để xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của thai nhi.

 Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi