Tin mới

Thai phụ ăn phải nồi lẩu có xác chuột chết, nhà hàng gây phẫn nộ khi đòi cho tiền để phá thai nếu đứa trẻ trong bụng bị ảnh hưởng

Thứ hai, 10/09/2018, 22:02 (GMT+7)

Các nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc liên tục dính dáng đến các vụ bê bối về an toàn thực phẩm, và cách xử lý sự việc của họ hầu hết đều khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất mãn.

Các nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc liên tục dính dáng đến các vụ bê bối về an toàn thực phẩm, và cách xử lý sự việc của họ hầu hết đều khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất mãn.

Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, tiệm ăn ở Trung Quốc ngày càng đáng báo động khi những thực khách của họ liên tục "vô tình" nhìn thấy các vật lạ trong món ăn của mình. Hết thấy giòi, gián hay những thứ bé nhỏ khác rơi vào, gần đây, tình trạng này đã lên đến cao trào khi một gia đình thậm chí còn phát hiện…chuột chết trong bữa ăn của họ.  

Tối ngày 6/9 vừa qua, người phụ nữ họ Cao cùng chồng (họ Mã) và một người bạn đến quán lẩu Xiabu Xiabu ở thành phố Duy Phường (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) dùng bữa. Trong khi ăn, họ bất ngờ phát hiện trong nồi lẩu có xác một con chuột nhỏ. Gia đình anh Mã rất tức giận và ngay lập tức thông báo sự việc với chủ cửa hàng, lúc này người chủ cho biết sẽ bồi thường cho họ 5000 NDT (tương đương hơn 17 triệu VNĐ).

Thai phụ ăn phải nồi lẩu có xác chuột chết, nhà hàng gây phẫn nộ khi đòi cho tiền để phá thai nếu đứa trẻ trong bụng bị ảnh hưởng - Ảnh 1.

Xác chuột chết cứng nằm trong nồi lẩu.

Tuy nhiên, vì cô Cao hiện đang có thai 3 tháng, anh Mã không đồng ý và nói với chủ cửa hàng họ phải đến bệnh viện kiếm tra tình hình đứa bé có bị ảnh hưởng gì không, trước khi chấp nhận chi phí bồi thường. Anh Mã nói với phóng viên, nhân viên nhà hàng thậm chí còn nói với anh: "Nếu anh lo lắng về đứa trẻ, chúng tôi sẽ đưa cho anh chị 20.000 nhân dân tệ (70 triệu VNĐ) để phá thai."

Để trốn tránh trách nhiệm, một người phục vụ ở Xiabu Xiabu còn nói rằng không thể có chuột sẵn trong nồi lẩu, có thể là nó rơi từ trên trần nhà xuống hoặc nhảy từ trên bàn vào.

Sau khi kiểm tra ở các bệnh viện, mặc dù chưa phát hiện được điều gì bất thường, nhưng cô Cao cho biết hai vợ chồng vẫn cảm thấy rất lo sợ những vi-rút gây bệnh từ chuột chết sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đứa trẻ sau này.

Các nhà chức trách ở Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, đã đình chỉ chi nhánh của chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu vì đã dính dáng đến một loạt các vụ bê bối an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Hôm Chủ nhật (9/9), Cục Giám sát thị trường của quận Khuê Văn cũng đã xác nhận trên tài khoản Wechat chính thức của họ, rằng đã nhận được khiếu nại về một con chuột trong nồi lẩu vào ngày thứ Sáu.

Thai phụ ăn phải nồi lẩu có xác chuột chết, nhà hàng gây phẫn nộ khi đòi cho tiền để phá thai nếu đứa trẻ trong bụng bị ảnh hưởng - Ảnh 2.

Nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu - nơi xảy ra vụ việc.

Một cuộc kiểm tra đã được tiến hành ngay lập tức tại nhà hàng này. Tuy nhiên, tạm thời không phát hiện ra dấu vết của chuột hay dấu hiệu không hợp vệ sinh nào ở khu vực chế biến thực phẩm và các loại rau củ.

Trong một tuyên bố vào tối thứ bảy, Xiabu Xiabu cho biết họ luôn đặt sự quan tâm hàng đầu vào vấn đề an toàn thực phẩm và sẽ thực hiện bất kỳ cải tiến cần thiết nào.

Xiabu Xiabu Khai trương vào năm 1998, được đăng kí kinh doanh trên thị trường Hong Kong vào năm 2014 và có đến 759 cửa hàng ở Trung Quốc, với nhiều cửa hàng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và các tỉnh khác.

(Theo ifeng, SCMP)

Trang Tran

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news