Tin mới

Thai phụ Mỹ bị truy tố vì lãnh đạn khiến đứa con trong bụng tử vong

Thứ sáu, 28/06/2019, 15:32 (GMT+7)

Thai phụ người Alabama, Mỹ bị bắn vào bụng đã bị tòa án buộc tội ngộ sát trong khi kẻ bắn cô lại được trả tự do.

Marshae Jones bị truy tố sau khi lãnh 5 phát đạn vào bụng khiến đứa con chưa sinh tử vong. Ảnh: Reuters

Theo Guardian, tại thời điểm xảy ra vụ xả súng bên ngoài một cửa hàng ở Pleasant Grove, gần Birmingham hồi tháng 12/2018, Marshae Jones đang mang thai 5 tháng. Ngày 26/6, Jones đã bị một bồi thẩm đoàn hạt Jefferson truy tố về tội ngộ sát. Theo dự kiến, người phụ nữ 27 tuổi này sẽ bị giam tại nhà tù của hạt với khoản tiền bảo lãnh 50.000 USD. Trong khi đó, người phụ nữ bị cáo buộc bắn cô lại được tự do.

Phán quyết này đã gây ra làn sóng phản đối trên Twitter, trong đó có những nhóm ủng hộ quyền được phá thai. "Marshae Jones bị buộc tội ngộ sát vì làm mất thai sau khi bị bắn vào bụng 5 lần. Trong khi kẻ bắn cô được trả tự do. Chúng tôi sẽ đưa Marshae ra khỏi tù và hỗ trợ đại diện pháp lý cho cô ấy", nhóm  Yellowhammer Fund nói trên Twitter.

Vụ việc đã dấy lên hồi chuông cảnh báo trong các nhóm ủng hộ quyền được lựa chọn phá thai. Họ nói rằng đây là bằng chứng gây sốc về việc luật hạn chế phá thai của bang đang chống lại phụ nữ mang thai như thế nào. "Cuộc điều tra cho thấy nạn nhân thực sự duy nhất trong tường hợp này là em bé chưa sinh. Mẹ của đứa bé đã châm ngòi cho cuộc cãi vã và tiếp tục ẩu đả dẫn đến cái chết của con mình", cảnh sát Danny Reid tuyên bố sau vụ xả súng.

Sự việc xảy ra sau khi thống đốc bang Alabama, Kay Ivey đã ký một dự luật hồi tháng 5, cấm phá thai trong hầu hết mọi trường hợp, kể cả những người bị hiếp dâm hay loạn luân.

Alabama là một trong số 38 tiểu bang có luật giết thai nhi, công nhận thai nhi là một nạn nhân tiềm năng. Đây cũng là một bang có luật kháng cự tấn công, cho phép mọi người sử dụng vũ lực nếu lý do của họ được coi là chính đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phá thai