Tin mới

Thảm đỏ Oscar bất ngờ đổi màu sau hơn 6 thập kỷ, lý do phía sau mới ngỡ ngàng 

Thứ hai, 13/03/2023, 11:50 (GMT+7)

Việc Oscar quyết định đổi màu thảm sau hơn 6 thập kỷ lấy màu đỏ làm nên thương hiệu đã nhận được sự chú ý của đông đảo dân tình, nguyên nhân sâu xa khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vào lúc 7h sáng ngày 13/3 theo giờ Việt Nam, giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 95 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby ở TP Los Angeles (Mỹ).

Đây được xem là năm thứ hai liên tiếp lễ trao giải Oscar diễn ra vào tháng 3. Trước đó, sau những chỉ trích về việc cắt bớt hạng mục truyền hình trực tiếp thì năm nay Viện Hàn lâm quyết định phát sóng đầy đủ các hạng mục tại Oscar với 23 hạng mục.

Thảm trải tại giải Oscar hôm nay không còn 'đỏ' như mọi năm. Ảnh: Internet
Thảm trải tại giải Oscar hôm nay không còn 'đỏ' như mọi năm. Ảnh: Internet

Một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là việc Thảm đỏ Oscar đổi màu mới lần đầu tiên sau 6 thập kỷ. Quyết định đổi màu mới này xuất phát từ điểm mới khác của giải Oscar năm nay. Đó chính là 'sự kiện thảm đỏ' sẽ diễn ra dưới một mái vòm khép kín.

Việc không để thảm đỏ lộ thiên như mọi năm vừa để bảo vệ các ngôi sao điện ảnh và phóng viên khỏi thời tiết, vừa để mô phỏng thời gian buổi tối cho sự kiện.

Màu thảm đỏ huyền thoại của giải thưởng Oscar. Ảnh: Internet
Màu thảm đỏ huyền thoại của giải thưởng Oscar. Ảnh: Internet

Theo cố vấn sáng tạo thảm đỏ cho lễ trao giải Oscar năm nay - bà Lisa Love, bà cho biết mình luôn thấy những bộ trang phục đen tinh tế của người tham dự không phù hợp với ánh sáng giữa chiều khi sự kiện thảm đỏ bắt đầu.

Thảm đỏ Oscar trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao điện ảnh trong những bộ trang phục lộng lẫy.

Dàn khách mời năm nay có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám như Thiên nga nước Úc Nicole Kidman, Dương Tử Quỳnh, Phạm Băng Băng...

Giải thưởng Oscar còn được biết đến với tên gọi Academy Awards (Giải thưởng của Viện Hàn lâm, là giải thưởng cao quý nhất mà bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh đều mong muốn nhận được.

Oscar được tổ chức thường niên từ năm 1929 tại Hollywood nhằm tôn vinh những cống hiện điện ảnh xuất sắc trong năm. Hình ảnh bức tượng vàng có hình một chàng hiệp sĩ cầm thanh kiếm, cao khoảng 34 cm và nặng gần 4kg, được làm bằng kim loại đồng mạ vàng 14 cara do nhà điêu khắc nổi tiếng Cedric Gobbons thiết kế vào năm 1928 là biểu tượng của giải thưởng này.

Biểu tượng của giải thưởng danh giá Oscar. Ảnh: Internet
Biểu tượng của giải thưởng danh giá Oscar. Ảnh: Internet

Cho đến nay, nguồn gốc cái tên Oscar vẫn gây khá nhiều tranh cãi khi một trong các giai thoại là thư ký của Viện Hàn lâm - Margaret Herrick - lần đầu tiên nhìn thấy bức tượng này vào năm 1931 đã cho rằng nó giống y như ông chú có tên Oscar của bà và một nhà báo có mặt lúc đó đã lấy ngay cái tên này để làm tiêu đề cho bài báo.

Trong khi đó, nữ diễn viên Bette Davis lại cho rằng cái tên này bắt nguồn từ người chồng đầu tiên của bà - người chỉ huy dàn nhạc Harmon - Oscar Nelson.

Giải thưởng Oscar được trao vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm và được truyền hình trực tiếp. Theo như quy định, một bộ phim muốn tranh giải Oscar phải được trình chiếu trong thời gian từ 1/1 đến 31/12 của năm trước đó tại Los Angeles, Hollywood và có độ dài ít nhất là 40 phút, trừ phim ngắn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news