Tin mới

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết đã lên tới 420

Chủ nhật, 30/09/2018, 08:14 (GMT+7)

Ngày 29/9, Đài truyền hình Kompas dẫn thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, số người thiệt mạng trong thảm họa kép ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 420 người.

Ngày 29/9, Đài truyền hình Kompas dẫn thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, số người thiệt mạng trong thảm họa kép ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 420 người. 

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn lời Giám đốc Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Willem Rampangilei cho biết tính đến 21 giờ ngày 29/9, số nạn nhân tử vong do trận động đất, sóng thần tấn công thành phố Palu của Sulawesi đã lên tới 420 người.

Số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên tới 420 người. Ảnh: AP 

Tuy nhiên, con số này nhiều khả năng vẫn sẽ còn tăng thêm vì thiệt hại về người ở một số nơi vẫn chưa được cập nhật do giao thông và lên lạc với một số vùng bị chia cắt và nhiều nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt trong những đống đổ nát. 

Các báo cáo trước đó cho biết có ít nhất 384 người thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần tấn công vùng biển ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia hôm 28/9. Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG) đã đưa ra cảnh báo sóng thần không lâu sau trận động đất nhưng đã rút lại sau đó khoảng 30 phút.

Thi thể nạn nhân được bọc trong túi xanh. Ảnh: AFP

Các báo cáo trước đó cho biết, ít nhất 384 người thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần tấn công vùng biển ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia hôm 28/9. Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG) đã đưa ra cảnh báo sóng thần không lâu sau trận động đất nhưng đã rút lại sau đó khoảng 30 phút.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hiện tại là thành phố Palu, thủ phủ của tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn Donggala.

Theo BNPB, tính đến tối 29/9, ước tính có khoảng 10.000 người mất nhà cửa phải tìm nơi trú ẩn, nằm rải rác ở 50 điểm trong thành phố Palu. Họ được giúp đỡ về chỗ ở, thức ăn và thuốc cho người bệnh.

Cơn sóng thần cao đến 2 m đã ập vào khu vực Palu sau động đất. Nhiều nhà cửa bị phá hủy sau cơn sóng thần. Ảnh: AFP

Hiện tại, ngoài một số thi thể nạn nhân thiệt mạng đã được gia đình đón nhận, vẫn có nhiều thi thể đang ở trong các bệnh viện.

Người đứng đầu BNPB cho biết số người chết vẫn tăng lên vì chắc chắn có nhiều nạn nhân bị kẹt dưới đống đổ nát là các tòa nhà như khách sạn, nhà cửa, kho... "Chúng tôi gặp khó khăn khi triển khai thiết bị nặng để tìm nạn nhân dưới đống đổ nát của các tòa nhà vì nhiều con đường dẫn đến thành phố Palu bị hư hại," ông Rampangilei cho biết.

Việc cứu trợ như cung cấp đồ ăn từ thành phố Palu đến những nơi bị nạn rất khó khăn, vì vậy hàng ngàn suất ăn đã được chuyển từ Surabaya đến các khu vực ảnh hưởng bằng máy bay.

Dự kiến trong hôm nay 30/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tới Palu để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả động đất. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news