Tin mới

Thảm kịch máy bay chở 189 người rơi ở Indonesia: Cơ trưởng là phi công nhiều kinh nghiệm

Thứ hai, 29/10/2018, 16:52 (GMT+7)

Cơ trưởng của máy bay Indonesia gặp nạn có kinh nghiệm 6.000 giờ bay và chưa từng gặp sự cố hay tai nạn nào trong sự nghiệp.  

Cơ trưởng của máy bay Indonesia gặp nạn có kinh nghiệm 6.000 giờ bay và chưa từng gặp sự cố hay tai nạn nào trong sự nghiệp.  

Theo tờ India Times, máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air hôm nay 29/10 do phi công Bhavye Suneja điều khiển. Máy bay Boeing 737 MAX 8 chở 189 hành khách và phi hành đoàn đã cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta vào 6h20 sáng và mất liên lạc 13 phút sau đó. Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành và giới chức Indonesia vẫn chưa xác nhận con số thương vong chính thức.

Phi công Bhavye Suneja là người mang quốc tịch Ấn Độ và từng sống ở New Delhi. Ông bắt đầu làm việc cho hãng hàng không Lion Air tại Jakarta từ tháng 3/2011.

Trả lời trên tờ Times of India, Phó chủ tịch của một hãng hàng không Ấn ĐộSuneja có kinh nghiệm 6.000 giờ bay, trong khi cơ phó điều khiển máy bay gặp nạn là Harvino có 5.000 giờ bay.

Phó chủ tịch của một hãng hàng không Ấn Độ cũng cho biết Suneja đang có ý định quay về nước làm việc.

"Hồi tháng 7 chúng tôi đã nói chuyện. Cậu ấy là người khá ngọt ngào. Là một phi công lái Boeing 737 kinh nghiệm với hồ sơ không có sự cố hay tai nạn nào, chúng tôi rất muốn cậu ấy làm việc cùng", người này cho hay. "Yêu cầu duy nhất của cậu ấy là một chỗ ở tại Delhi vì cậu ấy là người ở thành phố này. Chúng tôi nói với cậu ấy rằng sau khi bay được một năm, chúng tôi sẽ xem xét chỗ ở tại Delhi cho cậu ấy".

Phi công Bhavye Suneja. (Ảnh: India Times)

Trên Facebook, cơ trưởng này tỏ ra là một người vui tính. Một bức ảnh vào tháng 10/2016 chụp anh đội chiếc mũ và mặc bộ trang phục với cầu vai 4 sọc, dường như vừa từ cơ phó trở thành cơ trưởng.

"Chúng tôi cầu nguyện và hy vọng Suneja cùng tất cả những người khác trên máy bay sống sót", phó chủ tịch của hãng hàng không Ấn Độ nói thêm.
Bhavye Suneja hiện sống cùng vợ tại Jakarta. Cặp đôi mới kết hôn được 2 năm. Kapish Gandhi, một người em họ của Suneja, cho biết phi công người Ấn “rất yêu thích công việc của anh ấy và hứng thú với công việc này”.

Chuyến bay JT610 cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau đó chỉ 13 phút. Giới chức Indonesia cho hay tổ bay đã đề nghị quay đầu và được chấp thuận nhưng sau đó gặp nạn.

Máy bay rơi xuống biển là chiếc Boeing 737 Max, mới được Lion Air đưa vào hoạt động từ ngày 15/8 và đã bay được 800 giờ. Lion Air Group xác nhận có 189 người trên khoang, trong đó có 2 phi công và 6 tiếp viên, nhưng hiện chưa rõ con số thương vong.

Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia đã phát thông báo cho biết nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air hiện vẫn chưa rõ ràng. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news