Tin mới

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm là em họ

Thứ năm, 13/08/2015, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, nghi phạm xuống tay sát hại 4 người trong một gia đình ở huyện Văn Yên, Yên Bái được xác nhận là em họ nạn nhân Hoa.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, nghi phạm xuống tay sát hại 4 người trong một gia đình ở huyện Văn Yên, Yên Bái được xác nhận là em họ nạn nhân Hoa.

[mecloud]wL3I61JZWr[/mecloud]

Video: ANTV

 

Theo tin tức mới nhất từ Công an tỉnh Yên Bái cung cấp, vào hồi 21h00 ngày 12/8, tại nương rẫy thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Xác chết của 4 người gồm anh Trần Văn Long (dân tộc kinh), sinh 1983, Phàn Thị Hoa (dân tộc Dao), sinh 1995 (vợ anh Long), Trần Văn Truyền, sinh 2013 (con anh Long, chị Hoa), Phàn Thị Hà (dân tộc dao), sinh 2000 (em gái chị Hoa) được người dân phát hiện.

Huyện Văn Yên (mũi tên) nơi xảy ra vụ thảm sát 4 người.

Qua xác minh ban đầu, nghi phạm gây ra vụ án là Đặng Văn Hùng (dân tộc Dao), sinh 1980, cùng cư trú tại thôn 16, xã Lâm Giang (mẹ đẻ của nạn nhân Hoa là chị gái của bố đẻ Hùng). Như vậy, nghi phạm Hùng là em họ của nạn nhân Hoa. 

Nhận định sơ bộ về nguyên nhân gây ra vụ án là do mâu thuẫn gia đình anh Long với đối tượng gây án. Hiện tại đối tượng đã bỏ trốn.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Sau đó, người dân báo cho cơ quan chức năng về vụ việc. Ngay lập tức Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái  - Phạm Duy Cường đã triệu tập cuộc họp Thường trực tỉnh ủy có sự tham gia của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, để chỉ đạo các ngành chức năng triển khai những nhiệm vụ liên quan đến vụ án. Đồng thời, đoàn lãnh đạo tỉnh cũng trực tiếp đến hiện trường nơi xảy ra vụ án để xem xét, trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc. Giao Công an tỉnh cùng Công an huyện Văn Yên cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn, phối hợp với Công an các tỉnh lân cận triển khai phương án truy tìm thủ phạm, tổ chức khám nghiệm tử thi theo đúng quy định.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh thăm và động viên gia đình nạn nhân. Ảnh báo Yên Bái

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân,  hỗ trợ gia đình nạn nhân, thực hiện các thủ tục mai táng theo phong tục của người dân tộc Dao tại địa phương.

Trước mắt, tỉnh thực hiện hỗ trợ mỗi nạn nhân 11,5 triệu đồng (theo Chính sách của tỉnh là 4,5 triệu, UBMTTQ hỗ trợ 03 triệu, Hội Chữ thập đỏ 02 triệu, UBND huyện Văn Yên 02 triệu).

Hiện, nghi phạm vẫn đang lẩn trốn. Cơ quan chức năng tiếp tục truy bắt, điều tra làm rõ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news