Tin mới

Thảm sát ở Bình Phước: Bạn đọc sẻ chia với nỗi đau của hai người mẹ

Chủ nhật, 12/07/2015, 16:58 (GMT+7)

“Đau lòng, thương cảm cho số phận của người mẹ”, “mong người mẹ sớm vượt qua”… là chia sẻ của nhiều độc giả với nỗi đau xé lòng của hai người mẹ nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

“Đau lòng, thương cảm cho số phận của người mẹ”, “mong người mẹ sớm vượt qua”… là chia sẻ của nhiều độc giả với nỗi đau xé lòng của hai người mẹ nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. 

[mecloud]B0kQCMRuID[/mecloud]

Video VTV: Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước ít nói, không có biểu hiện khác lạ

Các bài viết liên quan đến vụ án mạng 6 người ở Bình Phước được đăng tải trên nhiều trang báo trong những ngày qua. Sau khi có thông tin chính thức tạm giam hai nghi can từ cơ quan chức năng, bên cạnh những lời bình luận thể hiện sự căm phẫn đối với tội ác tày trời của kẻ sát nhân, nhiều bạn đọc đã gửi lời chia sẻ tới đấng sinh thành của nghi phạm. 

Qua tìm hiểu, gia đình của cả hai nghi can trong thảm án trên đều có cuộc sống khó khăn. Cha mẹ của Tiến là công nhân, cả nhà đang sống trong một căn phòng nhỏ hẹp ở khu trọ dành cho người lao động nghèo ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM). Còn cha Dương là trước đây sống bằng nghề đưa đò ở địa phương (xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang) nhưng gần đây ông Hải cũng đi làm công nhân ở nơi khác. 

Người mẹ chết đứng khi biết con dính líu đến thảm sát kinh hoàng 

Theo ghi nhận của báo Thanh niên tối 9/7, sau khi Vũ Văn Tiến - nghi can trong vụ thảm sát gia đình 6 người ở Bình Phước bị bắt giữ, bà Vũ Thị Th. (mẹ của Tiến) đã lên UBND xã Nhị Bình, Hóc Môn (TP.HCM) để động viên con khai báo thành thật. Suốt cả đêm đó, bà Th. hầu như không ngủ, nước mắt cứ chảy ròng. Bà không ngờ đứa con trai mình thương yêu một ngày lại có những hành động tày trời. 

“Tôi chỉ biết chết đứng, không còn gì để sống nữa. Lúc đó tôi chỉ muốn chết để khỏi thấy cái cảnh đó. Tôi cứ tưởng tượng cái cảnh cắt cổ gà con mình không dám cắt mà sao cắt cổ tới 6 mạng người. Mấy tội đó xứng đáng tử hình”, bà Th. nói trong đau đớn. 

Bà Th. (SN 1970, mẹ Dương) ngã quỵ, khóc ngất khi biết con là nghi phạm chính trong vụ thảm sát ở Bình Phước.

Bà Th. cũng cho biết, lúc sửa soạn giải Tiến đi, mấy chú công an nói hai mẹ con nói chuyện đi, bà mới gọi “Tiến ơi, mẹ không ngờ con làm chuyện này. Tại sao con làm như vậy, ai xúi giục con” và khuyên con khai báo thành khẩn dù chuyện có tày trời cỡ nào.

“Tôi hỏi con có thương mẹ không? Khi tôi vừa bước về thì nó ghé tai nói nhỏ là thương như sợ người ta nghe thấy. Đến phút cuối nó mới nói thương tôi. Nghe xong tôi đau lòng quá trời, không đành lòng bước đi”, Bà Th. Đau xót kể lại giây phút ngắn ngủi nói chuyện với Tiến. 

Ông Vũ Duy H. – cha của Tiến cũng không thể tin nổi con mình lại dính líu đến vụ thảm sát kinh hoàng chấn động dư luận cả nước mấy ngày qua khi Tiến đã bị nhà chức trách giải đi.

"Nó sao làm được chuyện động trời đó được. Tôi không tin nó như vậy đâu. Cùng lắm thằng Tiến chỉ dính vào bọn trộm cắp vặt thôi, rồi người ta thả nó về ấy mà", báo Vnexpress ghi lại lời người cha có gương mặt khắc khổ cố nói về đứa con trai. 

Còn về bà T. (mẹ của Nguyễn Hải Dương – nghi phạm thừa nhận trực tiếp giết hại cả gia đình người yêu cũ do hận tình), báo Kiến Thức dẫn lời một người cô của Dương cho biết : Khi được mọi người cho hay kẻ giết cả gia đình cháu Linh chính là con trai lớn của mình, bà T. nhiều lần lao đầu vào tường, nền nhà… để quyên sinh vì quá đau đớn. 

Người mẹ quê lam lũ đau đớn “tuyên án” với chính con trai ruột của mình: “Tội ác của nó giờ có bắn bao nhiêu viên đạn hoặc có về đây để cả xóm làng xẻo thịt tôi cũng chịu được. Chỉ nghĩ đến 6 mạng người với 6 chiếc quan tài, tôi cũng căm phẫn biết bao nhiêu chứ nói gì đến gia đình các nạn nhân”. 

Báo Tuổi trẻ cũng ghi nhận: “sáng 11/7, trong căn nhà gỗ lợp tôn cũ kỹ ở xóm nhỏ hẻo lánh xã Kiến An, Chợ Mới (An Giang), bà T., 47 tuổi, mẹ của Nguyễn Hải Dương, ôm mặt nghẹn ngào. Hàng xóm kể sáng nay sau khi nhiều người đọc báo cho hay chuyện, bà ngỡ ngàng như... bị trời trồng, sau đó ngất lịm đi. Mỗi lần tỉnh dậy lại gào khóc: “Dương ơi, sao làm vậy con?”. 

Trước đó, khi hay cả gia đình Lê Thị Ánh Linh bị thảm sát, bà T. bỏ ăn bỏ ngủ, sớm chiều ôm mặt khóc ròng: “Ai nỡ giết con dâu tui, giết cả gia đình nó?”. 

Nhiều hộ ở lân cận cho biết dù chưa cưới hỏi nhưng Linh đã nhiều lần về đây. Linh đã gọi bà T. và ông H. (chồng bà T., cha Dương) bằng cha, bằng mẹ. 

Bà T. còn cho hay cách nay hơn chục ngày Linh gọi điện thoại hỏi thăm bà, nói mấy tháng qua do quá bận đi thực tập chuẩn bị tốt nghiệp nên chưa thể về thăm được. Linh mong bà lên thăm gia đình mình.

Mấy người chú, dì của Dương cho biết ban đầu họ giấu bà chuyện cả gia đình Linh bị thảm sát, sau đó mới cho biết. Bà T. khóc ngất, bỏ ăn bỏ ngủ, tối ngày nhắc tên Linh. Và khi Dương gọi điện về, bà trách mắng sao không báo tin để bà lên chia buồn, Dương lạnh lùng: “Con đang ở đám tang nè, không cho mẹ hay vì sợ mẹ buồn”. 

Nỗi đau không dám kêu than

“Đau lòng, thương cảm cho số phận của người mẹ”, “mong người mẹ sớm vượt qua”… là chia sẻ của nhiều độc giả với nỗi đau xé lòng của hai người mẹ nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. 

Theo đa số bạn đọc, sau vụ thảm án, không chỉ gia đình nạn nhân đau khổ mà những bậc sinh thành của những kẻ gây ra tội ác cũng tan nát cõi lòng. Họ mang nỗi đau mà không dám kêu lên vì xấu hổ với dân làng và cũng vì đau xót khi đứa con trai mang bao hy vọng lại làm cái việc động trời. 

Bạn đọc Nguyễn Như viết: “Xin chia buồn với gia đình Dương, Tiến!. Căm giận nghi phạm nhưng tôi rất thương cảm, sẻ chia với hoàn cảnh, nỗi lòng của hai gia đình, nhất là hai người mẹ - người mang nặng đẻ đau, nuôi dưỡng suốt hơn hai chục năm qua. Mong mọi người hãy cho gia đình một khoảng lặng nhỏ nhoi” 

Dù có nói gì thì tội phạm tày trời của Dương và Tiến cũng không thể tha thứ nhưng thật đáng thương hai ông bố, bà mẹ sinh thành, nuôi nấng những đứa con này với bao mong mỏi về những điều tốt đẹp”, bạn đọc Hoàng Minh chia sẻ. 

“Cha mẹ nào lại không tan nát cõi lòng trước cảnh này. Người xưa có câu “cha mẹ sinh con ,trời sinh tính”, cuộc sống lam lũ vất vả, bố mẹ còng lưng kiếm cái mưu sinh nên ai cũng mong cái ngoan ngoãn chứ nào ai muốn con mình trở thành kẻ phạm tội tày đình. Thật xót xa cho bố mẹ nghi phạm!”, độc giả Đỗ Khang viết.

Bên cạnh những lời sẻ chia, nhiều bạn đọc cũng cho rằng, có lẽ lúc này họ cũng muốn khoảng lặng để náu mình vì thế dư luận không nên chú ý đến họ quá nhiều khiến mặc cảm và tủi phận hơn. 

"Nước mắt chảy xuôi - có bao giờ chảy ngược", hai đứa con bất hiếu đã không phụng dưỡng cha mẹ được thì thôi, giờ một phút thiếu suy nghĩ lại gây nên nỗi đau cho cha mẹ lúc tuổi xế chiều. Nhìn bức ảnh báo chí chụp hai bà mẹ khắc khổ mà lòng đầy thương cảm. Tội ác tày trời của kẻ sát nhân sẽ được pháp luật nghiêm trị nhưng cũng hy vọng xã hội đừng bới móc trách nhiệm của những bậc sinh thành, gây thêm nỗi đau cho họ khi tuổi đã về già”, bạn đọc Nguyễn Nhật viết. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…