Tin mới

Trọng án ở Bình Phước: Bộ CA yêu cầu chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ sáu, 10/07/2015, 10:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin về vụ án cho báo chí.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin về vụ án cho báo chí.

Xem thêm : 

[mecloud]Q8X8bMuhum[/mecloud]

(Video: VTV)

Ngày 9/7, Văn phòng Bộ Công an đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước về việc chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào ngày 7/7 tại Bình Phước.

Theo đó, Bộ Công an nhận định, vụ thảm sát ở Bình Phước xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7/2015 tại nhà ông Lê Văn Mỹ (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đang trở thành tâm điểm quan tâm trong dư luận nhân dân những ngày qua. Báo chí, đặc biệt là các báo điện tử và trang mạng xã hội đã thông tin quá nhiều, quá dồn dập về vụ án, trong đó có nhiều nội dung thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an.

Thảm sát ở Bình Phước: Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường (ảnh CAND)

Vì vậy, để chủ động thông tin, định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin tiêu cực, góp phần phục vụ cho công tác điều tra vụ án, Văn phòng Bộ đề nghị Công an tỉnh Bình Phước thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Chú trọng các quy định về người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, về cung cấp thông tin đột xuất, bất thường; trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong phối hợp phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân để nhanh chóng phát hiện và xử lý đối tượng gây án, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo.

Như tin tức đã đưa, lúc 7h sáng bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) đến làm việc thì thấy cửa phía sau nhà ông Mỹ khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Ngày 8/7, Công an tỉnh Bình Phước đã quyết định khởi tố vụ án thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong gia đình chết ở huyện Chơn Thành.

 

Công an tỉnh Bình Phước rất mong nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân trong việc cung cấp những thông tin có liên quan đến vụ trọng án trên để phục vụ cho công tác điều tra truy bắt đối tượng làm rõ vụ án. Quần chúng nhân dân nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn nhanh chóng báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo về Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại: 0651.3879.434 (tiếp nhận 24/24h) hoặc website Công an tỉnh Bình Phước (http://conganbinhphuoc.gov.vn); email: [email protected].

Công an Bình Phước đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối thông tin cá nhân và có phần thưởng xứng đáng cho người cung cấp thông tin có giá trị.

   

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…