Tin mới

Vụ trọng án ở Bình Phước: Bắt giữ 2 nghi can

Thứ sáu, 10/07/2015, 22:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ án.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ án.

Xem thêm : 

[mecloud]Q8X8bMuhum[/mecloud]

(Video: VTV)

Cụ thể, ngày 10/7, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an - và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, sau tiến trình điều tra bước đầu vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành). Hiện cơ quan điều tra, đang lấy lời khai của hai nghi can.

Nghi can Tiến (áo trắng vụ thảm sát ở Bình Phước bị công an bắt giữ (ảnh Vietnamnet) 

Một cán bộ điều tra trao đổi trên báo VnExpress cho biết: "Nghi can đầu tiên bị bắt tại Bình Phước, anh ta đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm. Trong chiều nay, chúng tôi đã tổ chức bắt kẻ còn lại tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM".

Nghi can chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, từng có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ, và động cơ gây án vừa vì tình, vừa vì tiền.

Video: Tạm giữ 2 nghi can trong vụ thảm án tại Bình Phước

[mecloud]ZxRULElFoP[/mecloud]

Video ANTV

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, công an Bình Phước đã bắt giữa được hai nghi can, một nghi can tên Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991), quê An Giang, nghi can thứ hai tên Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991).

Nghi can Vũ Văn Tiến bị bắt tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Nghi can Nguyễn Hải Dương bị bắt ngay tại đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ.  

Thảm sát ở Bình Phước: Cơ quan công an phong tỏa hiện trường (ảnh Vietnamnet)

Xác nhận trên báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cục trưởng cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ công an cho hay đã khám phá vụ án thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người chết. Theo đó, ngày 10/7 cục C45 đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ, công an huyện Hóc Môn bắt giữ một nghi can. Hiện nghi phạm này đang được di lý từ TP.HCM về Bình Phước để phục vụ công tác điều tra.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - phó tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát phía nam xác nhận trong ngày 11/7 Bộ công an phối hợp cùng công an Bình Phước sẽ tổ chức họp báo công bố thông tin.

Như tin tức đã đưa, rạng sáng ngày 7/7, tại ngôi biệt thự trong khuôn viên của Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) đã xảy ra vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (chủ nhà) tử vong."Hiện Ban Chuyên án vẫn đang khẩn trương điều tra vụ án", Đại tá Trần Thắng Phúc nói.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp công an tỉnh Bình Phước phá án.

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát cử lực lượng điều tra có kinh nghiệm phối hợp với công an địa phương điều tra, truy bắt hung thủ. Công an tỉnh Bình Phước phát thông báo khẩn kêu gọi người dân tố giác tội phạm. Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cũng công khai số điện thoại của mình để tiếp nhận thông tin liên quan vụ trọng án nghiêm trọng này.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…