Tin mới

'Thần đồng' 11 tuổi đã biết 'hô biến' tiền đẻ ra tiền giờ ra sao?

Thứ năm, 05/10/2023, 11:25 (GMT+7)

"Thần đồng chứng khoán" 11 tuổi đã biết cách hô biến tiền đẻ ra tiền có một cuộc sống giàu sang và vô cùng hạnh phúc.

Thông tin tiểu sử về "Thần đồng chứng khoán" Warren Buffett

Warren Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp từ Đại học Nebraska và sau đó theo học tại Trường Kinh Doanh Wharton và Trường Kinh Doanh Columbia. Buffett bắt đầu quan tâm đến thị trường chứng khoán từ khi còn nhỏ và mua cổ phiếu đầu tiên vào tuổi 11.

Warren Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ. Ảnh internet
Warren Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ. Ảnh internet

Khi mới 11 tuổi, ông đã học được những bài học đầu tiên về đầu tư. Ông mua 3 cổ phiếu với giá 38 USD. Sau đó chúng nhanh chóng giảm xuống còn 27 USD và từ từ tăng lên 40 USD. Ông được gọi là "thần đồng chứng khoán" với khả năng hô biến tiền đẻ ra tiền của theo cấp số nhân.

Phương pháp đầu tư của Warren Buffett

Triết lý đầu tư: Buffett nổi tiếng với phong cách đầu tư giá trị, tập trung vào việc mua cổ phiếu của các công ty có giá thấp hơn giá trị thực của chúng.

Trước hết phải đầu tư vào vào chính bản thân mình: Theo Warren Buffett, khoản đầu tư tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện chính là đầu tư nâng cao phát triển năng lực của bản thân. Đặt bản thân lên hàng đầu và phát triển khả năng kinh doanh của mình sẽ giúp các thương vụ làm ăn của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Năm 11 tuổi, thần đồng chứng khoán đã biết kiếm ra tiền. Ảnh internet
Năm 11 tuổi, thần đồng chứng khoán đã biết kiếm ra tiền. Ảnh internet

Đầu tư vào những gì bạn biết: Buffett cho rằng rủi ro trong đầu tư thường đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì. Lời khuyên ông đưa ra là chỉ đầu tư vào những thứ bạn hoàn toàn hiểu rõ và có thể giải thích cho người khác nghe hiểu. Chia sẻ trên CNBC hồi 2019, ông nói rằng bạn phải học cách định giá các doanh nghiệp và nắm bắt được những công ty nằm trong năng lực của mình và một số không thuộc khả năng. 

Đầu tư dài hạn : Phương pháp đầu tư dài hạn của Buffett đã giúp ích rất nhiều cho tập đoàn của mình trong những năm qua. Ngoài việc loại bỏ rủi ro chung do những biến động từ thị trường rộng lớn, việc tập trung vào các cổ phiếu có giá trị lâu dài sẽ buộc bạn phải nghiên cứu các công ty chất lượng có lợi thế cạnh tranh thực sự. 

Chỉ đầu tư vào các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững: Ông từng viết trong lá thư thường niên gửi các cổ đông của Berkshire Hathaway vào năm 1989: "Mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý tốt hơn nhiều với việc mua một công ty hợp lý với giá tuyệt vời".

Cuộc sống hiện tại của Warren Buffett

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và cuộc đời ông không chỉ là một câu chuyện về sự thành công tài chính. Warren Buffett vẫn đang giữ vị trí Chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway, một công ty đa ngành có trụ sở tại Omaha, Nebraska. Ông tiếp tục quản lý một danh mục đầu tư đáng giá hàng tỷ đô la, mặc dù cũng đã chia sẻ nhiều trách nhiệm với các quản lý đầu tư khác tại công ty.

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và cuộc đời ông không chỉ là một câu chuyện về sự thành công tài chính. Ảnh internet
Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới và cuộc đời ông không chỉ là một câu chuyện về sự thành công tài chính. Ảnh internet

Buffett vẫn tích cực trong lĩnh vực đầu tư và là một trong những người giàu có nhất thế giới. Công ty của ông, Berkshire Hathaway, vẫn tiếp tục đầu tư vào nhiều công ty lớn và có ảnh hưởng trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Buffett đang thực hiện cam kết của mình đối với "The Giving Pledge," đồng thời đóng góp hàng tỷ đô la vào quỹ từ thiện. Ông cũng tích cực hỗ trợ nhiều tổ chức Từ thiện và nguyên nhân khác nhau.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news