Tin mới

Thân phận thật sự của ông chủ quán karaoke An Phú khiến hơn 32 người thiệt mạng do hỏa hoạn

Thứ bảy, 17/09/2022, 10:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng, chủ quán karaoke đã chính thức bị bắt giữ nhằm tiến hành điều tra.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, Tiền Phong, ngày 16/9, Công an và VKSND tỉnh Bình Dương đã đọc lệnh bắt, đồng thời khám xét 2 ngôi nhà của ông Xuân tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương để tiến hành điều tra vụ hỏa hoạn khiến 32 người thiệt mạng ở Bình Dương.

Ông Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Internet
Ông Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Ông Lê Anh Xuân là chủ quán karaoke An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) - nơi xảy ra vụ cháy khiến 32 người tử vong. Ông Xuân được biết đến là người giàu có, sở hữu khối tài sản khủng, là người có tiếng tăm trong giới kinh doanh dịch vụ karaoke.

Được biết, ngoài sở hữu cơ sở karaoke mang tên An Phú, ông Xuân còn là chủ của một chuỗi các cơ sở khác trên địa bàn thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên, thành phố Thuận An. Trong số này có một cơ sở karaoke đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa đưa vào hoạt động với tổng kinh phí đầu tư khủng lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Ông Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Internet
Ông Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Theo Tiền Phong, ông Xuân khai nhận thời điểm xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú, ông không có mặt tại Bình Dương mà đang ở TP Hồ Chí Minh. Nhận được tin báo, hai vợ chồng ông tức tốc tới hiện trường.

Tại quán karaoke An Phú, người được ông Xuân giao trực tiếp quản lý cơ sở là Phạm Quốc Khải (SN 1989). Ngoài cơ sở này, hầu như các nơi kinh doanh khác ông Xuân đều chỉ đứng tên trong hồ sơ đăng ký còn lại thuê người quản lý trực tiếp.

Trước đó chiều 8/9, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm phòng cháy, chữa cháy" tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương).

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người với 32 nạn nhân thiệt mạng và trở thành vụ hỏa hoạn thiệt hại lớn về người thứ 2 trong lịch sử chỉ sau vụ cháy ở TP.HCM cách đây nhiều năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news