Tin mới

Thân thế các 'chú tiểu' ở Tịnh Thất Bồng Lai sắp sáng tỏ

Chủ nhật, 25/09/2022, 09:17 (GMT+7)

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định lấy mẫu giám định ADN của 28 người tại Tịnh Thất Bồng Lai để xác định mối quan hệ.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Pháp luật TP.HCM, VTC News, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An đã quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm của nhiều tổ chức, cá nhân về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Lê Tùng Vân và một số người.. Những người này hiện sống tại Tịnh Thất Bồng Lai, tức hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Chiều 24/8, cơ quan Công an đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN của 23 người đang sống tại Tịnh Thất Bồng Lai, trong đó có 10 trẻ em (lớn nhất là 8 tuổi, nhỏ nhất 14 tháng tuổi).

Vậy việc lấy mẫu ADN này có ý nghĩa như thế nào. Theo vị đại diện của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An, những đơn tố giác thời gian qua có chi tiết cho rằng những đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai không phải trẻ mồ côi như ông Lê Tùng Vân và những người ở đây thông tin. Có đơn tố cáo nói rằng những đứa trẻ có huyết thống với người lớn tại Tịnh Thất Bồng Lai. Vì vậy, cần xét nghiệm ADN để xem có quan hệ thân thích hay không.

Ông Lê Tùng Vân tại tòa. Ảnh: Internet
Ông Lê Tùng Vân tại tòa. Ảnh: Internet

Thời gian qua cơ quan Công an đã tập trung điều tra, khởi tố và truy tố người của Tịnh Thất Bồng Lai về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Từ tháng 1-5/2022, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân và 5 đối tượng khác tại Tịnh Thất Bồng Lai về  hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, bổ sung, sửa đổi năm 2017.

TAND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đưa ra xét xử và tuyên phạt ông Lê Tùng Vân 5 năm tù. 5 bị cáo còn lại bị tuyên phạt mức án từ 3 - 4 năm tù, về tội danh nói trên. Hiện tại, cả 6 bị cáo đều đã làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Long An.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news