Tin mới

Hết các bị cáo kêu oan, kênh của Tịnh Thất Bồng Lai lại đăng đàn 'dằn mặt' căng đét gây sốc

Thứ tư, 24/08/2022, 10:43 (GMT+7)

Kênh của Tịnh Thất Bồng Lai đưa ra thông báo tỏ thái độ "không khoan nhượng".

Sau thời gian dài khiến dư luận phẫn nộ bởi hàng loạt sai phạm, ngày 21/7 vừa qua các bị cáo trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai chính thức nhận mức án. Theo đó, ông Lê Tùng Vân - 5 năm tù. Những "đệ tử" còn lại gồm Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương - 4 năm tù. Nhị Nguyên chịu mức án 3 năm 6 tháng tù, bà Cao Thị Cúc là 3 năm tù. Các bị cáo đều cùng tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Hiện chỉ có ông Lê Tùng Vân được tại ngoại, còn lại đang thi hành án. 

Trong 6 bị cáo của vụ án Tịnh Thất Bồng Lai , ông Lê Tùng Vân được tại ngoại, còn lại đang thi hành án
Trong 6 bị cáo của vụ án Tịnh Thất Bồng Lai , ông Lê Tùng Vân được tại ngoại, còn lại đang thi hành án

Trong diễn biến mới nhất, TAND tỉnh Long An cho biết, 6 bị cáo trong vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai đều có đơn kháng cáo, đồng loạt kêu oan. Trong khi đó, phía luật sư của bà Lê Thu Vân kiến nghị Cơ quan ANĐT xem xét ra quyết định đình chỉ điều tra bị can vì bị can này mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối.

Theo kết luận điều tra, ông Lê Tùng Vân là kẻ cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác tạo ra các tài khoản mạng xã hội. Các tài khoản này được dùng để đăng tải các video clip chứa nội dung vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, trong đó phải kể đến kênh 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

6 bị cáo trong vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai đều có đơn kháng cáo, đồng loạt kêu oan
6 bị cáo trong vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai đều có đơn kháng cáo, đồng loạt kêu oan

Sau khi những kẻ "đầu têu" bị tuyên án, kênh 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên tần suất đăng tải không đều đặn như trước. Mới đây, đội ngũ quản trị kênh này gây chú ý khi thông báo đã có hệ thống đánh bản quyền, nhằm ngăn chặn hành vi sao chép nội dung của kênh mà chưa có sự đồng ý.

Động thái cứng rắn này được đưa ra khi trên mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng Youtube xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai.

Kênh của Tịnh Thất Bồng Lai thông báo ngăn chặn hành vi sao chép nội dung
Kênh của Tịnh Thất Bồng Lai thông báo ngăn chặn hành vi sao chép nội dung

Cụ thể, thông báo này nhận mạnh: Thiền Am đã có hệ thống đánh bản quyền, đánh gậy những kênh reup (là những kênh sao chép lại nội dung trong kênh 5 Chú Tiểu, để đăng vào kênh khác và không có sự đồng ý của Thiền Am). Đây là hệ thống tự quét, lập trình như robot và quét rất nhiều kênh. Chúng tôi không muốn bất kì sự việc đáng tiếc nào xảy ra đến kênh Youtube của các bạn. Trong khoảng vài ngày tới, hệ thống sẽ tự động quét các kênh reup, nên ngay bây giờ các bạn hãy xóa video reup nhé.

Trước đó, những người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai gây xôn xao khi tiếp tục lập kênh Youtube mới với tên gọi 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ Official. 

>>> XEM THÊM: Tin NÓNG ngày 23/8: Vụ Tịnh Thất Bồng Lai có biến, kết đắng cho kẻ 'nói xấu người miền Trung', phát hiện xác người bất thường 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news