Tin mới

Thăng hoa cùng đêm nhạc Trịnh: “Biển nhớ tên Anh gọi về”

Thứ hai, 30/11/2015, 13:18 (GMT+7)

Khán giả đã có những giây phút thăng hoa trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Đức Tuấn…

Khán giả đã có những giây phút thăng hoa trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Đức Tuấn…

Tất cả du khách cùng tụ hội về Sầm Sơn để chào đón đêm nhạc Trịnh được tổ chức tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Ca sĩ Hồng Nhung.  Ảnh Vân Phương

“Biển nhớ tên Anh gọi về” là món quà tinh thần mới nhất mà Tập đoàn FLC gửi tới khán thính giả yêu nhạc Thanh Hóa cũng như các du khách đến nghỉ dưỡng tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Khi được phỏng vấn về ý nghĩa của tên chương trình, Nhạc sĩ Phú Quang có chia sẻ: khi được FLC mời làm đạo diễn âm nhạc cho một chương trình nhạc Trịnh đầu tiên có quy mô lớn đầu tiên tại xứ Thanh, điều làm ông trăn trở nhất là tên chương trình.

Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh Vân Phương

Đó phải là một cái tên gợi cho người ta nhớ về Trịnh nhưng cũng đồng thời tạo cho khán giả những ấn tượng về nơi tổ chức chương trình. Và “Biển nhớ tên Anh gọi về” đã được ông nghĩ đến trong một buổi chiều đầu đông khi đặt chân về lại xứ Thanh.

Chứng kiến sự đổi thay của vùng biển Sầm Sơn, Phú Quang nhận ra, đúng như tinh thần của Trịnh, với những nỗi khát khao, mong mỏi dâng hiến cho đời, người ta có thể tạo nên được những điều kỳ diệu.

Ca sĩ Thanh Lam. Ảnh Vân Phương

“Biển nhớ tên Anh gọi về” như là lời tri ân cho những người luôn cống hiến vì một cuộc đời nhiều ý nghĩa, vì con người và tình yêu thương cuộc sống. Một khía cạnh nhỏ hơn, đó cũng là lời tri ân dành cho FLC đối với miền đất xứ Thanh, khi đã dùng sự cống hiến của mình làm thay đổi bộ mặt nơi đây.

Mở đầu đêm nhạc là những giai điệu tươi vui, trong sáng và nhẹ nhàng như: Quỳnh Hương do ca sĩ trẻ Nhật Thủy trình bày, Một cõi đi về của ca sĩ Minh Thu, Xin cho tôi với giọng ca Đức Tuấn.

Sự xuất hiện bất ngờ ở ngay giữa khán phòng của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn kết hợp cùng con gái An Trần – 12 tuổi đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả.

Bìa hát "Biển nhớ" kết thúc đêm nhạc. Ảnh Vân Phương.

Sự có mặt lần lượt 3 diva hàng đầu Việt Nam là điểm nhấn của chương trình. Đầu tiên là giọng ca cao vút của Diva Mỹ Linh. Chất giọng ngọt ngào mà đầy nội lực đã khiến trái tim khán giả gần như tan chảy và hòa quyện vào từng câu hát trong chùm nhạc phẩm: “Tuổi đá buồn” và “Mưa hồng”.

Một trong những người đã từng thể hiện nhạc Trịnh thành công nhất, không thể nào thiếu vắng cô Bống Hồng Nhung. Chị đã “Ru tình” khán giả cùng phần đệm saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn. Trong đêm nhạc, cô Bống cũng đã khiến khán giả rất xúc động, liên tục vỗ tay trước những chia sẻ của cô về những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Khi Anh viết bài hát cho Hồng Nhung, là con cá bống: tìm tình tìm tình trong nắng, em gặp cơn mưa, ô hay tìm tình giữa ngỏ buồn lưa thưa về, tìm tình trên núi em gặp mây bay, ô hay tìm tình giữa chợ tình đi mất rồi”.

Ca khúc “Biển nhớ” dưới sự trình diễn vô cùng điêu luyện và tuyệt vời của các giọng ca hàng đầu Việt Nam: Thanh Lam – Hồng Nhung – Saxophone Trần Mạnh Tuấn – Tấn Minh – Đức Tuấn đã kết thúc Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Biển nhớ tên anh gọi về”.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trịnh Công Sơn