Tin mới

Thắng "thót tim" trên sân khách, U19 Việt Nam chính thức giành vé dự giải châu lục

Thứ hai, 06/11/2017, 21:45 (GMT+7)

Mặc dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, U19 Việt Nam vẫn đi tiếp nhờ các đối thủ quá yếu.

Mặc dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, U19 Việt Nam vẫn đi tiếp nhờ các đối thủ quá yếu.

Ảnh minh họa.

Vòng loại U19 châu Á: U19 Việt Nam 2-1 U19 Đài Bắc Trung Hoa

Cả và U19 Đài Bắc Trung Hoa đều giành chiến thắng ở trận ra quân, vậy nên cuộc đọ sức giữa 2 đội tại lượt đấu thứ 2 được coi như "chung kết" của bảng H vòng loại giải U19 châu Á 2019.

Với sự cổ vũ nhiệt tình từ các CĐV, tạo nên không khí tưng bừng không kém gì Mỹ Đình, Thống Nhất dù phải chơi trên sân khách, đoàn quân áo sớm đẩy cao hội hình, khiến đối thủ lúng túng.

Sau một loạt các pha hãm thành, bàn thắng đến với U19 Việt Nam ở phút 22. Tiến Anh là người lập công với cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm.

Sự hưng phấn lên cao, U19 Việt Nam tiếp tục tấn công dồn dập và sớm tìm được bàn thắng thứ hai. Lần này, pha ra chân của Hồng Sơn bật cột dọc, đập trúng thủ môn đội bạn đi vào lưới.

Dẫn trước 2-0, đoàn quân áo đỏ chủ động chơi với nhịp độ chậm hơn, tìm cơ hội từ những tình huống phản công. Cách chơi này đã đạt được "một nửa" mục đích. Hàng thủ Đài Bắc Trung Hoa để lộ ra rất nhiều khoảng trống. Nhưng không hiểu sao U19 Việt Nam dứt điểm rất vội vàng và liên tục khiến CĐV mừng hụt.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đoàn quân áo đỏ phải trả giá. Đầu hiệp hai, Chin Wen-yen thoải mái sút bóng trong vòng cấm, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Bàn thắng này giúp U19 Đài Bắc Trung Hoa lên tinh thần rõ rệt và chơi có nét hơn hẳn. Ngược lại, U19 Việt Nam vẫn không chắt chiu hơn các cơ hội. 

Bao nhiêu tình huống đối mặt thủ môn hoặc chiếm ưu thế về quân số là bấy nhiêu lần thời cơ trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc. 

Để rồi những phút cuối, các CĐV phải hồi hộp trước những pha treo bóng bổng đầy khó chịu đến từ Đài Bắc Trung Hoa. Rất may, tỉ số 2-1 vẫn được giữ nguyên đến hết 90 phút.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã chính thức giành vé vào VCK U19 châu Á chỉ sau 2 lượt trận. Đoàn quân áo đỏ có 6 điểm, nhiều hơn Đài Bắc Trung Hoa và Macau 3 điểm và hơn cả 2 đội bóng này ở thành tích đối đầu. 

Trận đấu cuối cùng với U19 Lào sẽ chỉ mang tính thủ tục với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng rõ ràng người hâm mộ chờ đợi U19 Việt Nam có thể đem đến một màn trình diễn mãn nhãn hơn 2 cuộc đọ sức vừa qua.

Đội hình ra sân U19 Việt Nam: Y Êli Niê (1), Văn Tới (6), Bá Sang (3), Nam Cung (12), Sỹ Hoàng (2), Văn Xuân (8), Văn Công (16), Quang Nhỏ (17), Tiến Anh (19), Hồng Sơn (15), Văn Nam (21) 

Bàn thắng: 

U19 Việt Nam: Tiến Anh 22', Hồng Sơn 32'

U19 Đài Bắc Trung Hoa: Chin Wen-yen 57'

BXH sau 2 lượt trận:

Thắng thót tim trên sân khách, U19 Việt Nam chính thức giành vé dự giải châu lục - Ảnh 2.
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news