Tin mới

Thắng thuyết phục Thái Lan, ĐT Nữ VN nuôi hy vọng đi tiếp

Thứ ba, 22/09/2015, 20:05 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Thái Lan 2-0, để tạm thời dẫn đầu bảng A vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của bóng đá nữ Olympic 2016 với 9 điểm. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn còn phải hy vọng Đài Loan mất điểm trước Myanmar để chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Thái Lan 2-0, để tạm thời dẫn đầu bảng A vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của bóng đá nữ Olympic 2016 với 9 điểm. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn còn phải hy vọng Đài Loan mất điểm trước Myanmar để chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng.

[mecloud]VgXtZAJDfY[/mecloud]

Từng 3 lần thất bại trong 4 lần gần nhất đối đầu các cầu thủ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam chịu rất nhiều áp lực, nếu muốn nuôi hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á môn bóng đá nữ Olympic. ĐT buộc phải thắng trận đấu cuối.

 

Hiểu được tầm quan trọng của trận đấu, nên cả 2 đội nhập cuộc hết sức thận trọng. Sau 15 phút, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện khi đội chủ nhà có một cú sút đi vọt xà và 7 phút sau đến lượt Minh Nguyệt đáp lại với một cú đá tương tự. Nhưng tiếp nối cơ hội đó tiếp tục là các pha bóng chậm rãi và rời rạc của hai đội.

Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan chịu áp lực trước trận đấu. Cả 2 buộc phải thắng để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Ảnh: TT24/7

Những nỗ lực tấn công của ĐT nữ Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp trong những phút cuối hiệp 1. Phút 38, từ một đường chuyền có quỹ đạo khó lường, thủ môn và hậu vệ Thái băng ra nhưng không thể chạm vào bóng. Minh Nguyệt với kinh nghiệm đã phán đoán tốt hướng đi của trái bóng và cô khôn ngoan thoát khỏi vòng vây của đối phương rồi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng đủ làm rung mành lưới Thái Lan.

Minh Nguyệt đã tỏa sáng ở trận đấu này  với cú đúp cho riêng mình - Ảnh: Bạch Dương.

Bị thủng lưới, Thái Lan dồn lên tấn công và nếu như may mắn hơn, trước khi hiệp 1 khép lại họ đã có bàn gỡ. Rattikan tỏ ra vô duyên trong pha dứt điểm của mình để rồi hiệp 1 kết thúc với thắng lợi tạm thời 1-0 nghiêng về phía ĐT nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, thế trận thay đổi hoàn toàn bởi nữ Thái Lan không còn đường lùi và buộc phải dồn lên tấn công. Các cầu thủ nữ Việt Nam cũng chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ và lui về phòng ngự.

Nữ Thái Lan dù kiểm soát nhiều bóng nhưng những pha phối hợp tấn công của họ tỏ ra thiếu gắn kết. Hàng phòng ngự Việt Nam chơi tập trung và hóa giải hầu hết những tình huống lên bóng của đối thủ.

Các học trò của HLV Takashi đã có những giây phút thi đấu cực kỳ ấn tượng. Họ phòng ngự rất tốt dù phải hứng chịu không ít sức ép từ người Thái.

Phút 75, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu dồn lên cao hơn và không chịu lùi sâu phòng ngự mạo hiểm. Ông Takashi chỉ đạo cho các học trò dồn lên tấn công và tìm cách dứt điểm trận đấu.

Không sự kỳ vọng của NHM, nữ Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Minh Nguyệt (84'). Một pha ghi bàn khá hài hướng bởi dù đã ngã xuống sân sau pha tranh chấp bóng bổng nhưng Minh Nguyệt vẫn có thể ghi bàn. Bóng rơi trúng đầu cô gái số 18 đưa bóng đi vào lưới trong sự bất lực của nữ Thái Lan.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng nữ Thái Lan cũng không thể có bàn thắng. Nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước nữ Thái Lan.

Chiến thắng này không chỉ giúp tuyển nữ Việt Nam đòi được phần nào món nợ trước người Thái, mà còn giúp các cô gái của cúng ta tràn đây cơ hội bước tiếp vào vòng loại tiếp theo của Olympic 2016. 

Vòng loại thứ 2 Olympic 2016 khu vực châu Á diễn ra ở Myanmar, các đội thi đấu vòng tròn một lượt từ ngày 14/9 đến ngày 22/9.

Suất dự vòng loại cuối cùng sẽ được trao cho đội đầu bảng, đội đi tiếp sẽ phải thi đấu với chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Úc, để tìm ra hai đội có thứ hạng cao nhất đến Olympic Brazil 2016.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news