Tin mới

Thanh Hoá: Cách ly cả trường học vì có phụ huynh mắc Covid-19

Thứ sáu, 07/05/2021, 08:55 (GMT+7)

Hơn 1.000 học sinh, cán bộ trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) phải nghỉ học và cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với Covid-19.

Theo tin tức trên VietNamNet, Zingnews.vn, sáng nay, bà Phạm Thị Như, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, nhà trường đã phát đi thông báo cho toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên nghỉ từ ngày 7/5 để thực hiện các biện pháp cách ly phòng dịch cho đến khi có thông báo trở lại.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: VNN
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: VNN

Trước đó, một phụ huynh có có 2 con đang học tại trường là anh N.V.Th. (SN 1979 – BN 3091), khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay khi nhận được thông báo, Ban Giám hiệu đã chủ động báo cáo, đề xuất cho học sinh, cán bộ giáo viên trong trường nghỉ học, cách ly tại nhà.

Khu chung cư nơi phụ huynh mắc Covid-19 sinh sống. Ảnh: VNN
Khu chung cư nơi phụ huynh mắc Covid-19 sinh sống. Ảnh: VNN

Vào chiều ngày 29/4, anh Th. đã đến trường đón 2 con. Các con của anh Th. cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29/4. Từ ngày 30/4 đến nay, các con của BN này nghỉ học và cách ly tại nhà. Hiện tại, vợ cùng 2 con của bệnh nhân Th. đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Cũng trong tối qua, các ngành chức năng đã phun khử trùng ở trường, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm của các học sinh ở 2 lớp có con của bệnh nhân 3091 theo học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đến nay đã có gần 20 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học kể từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news