Tin mới

Thái Bình giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 15

Thứ năm, 06/05/2021, 13:51 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính nCoV liên quan BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Thái Bình đã triển khai giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 12h ngày 6/5.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, trưa ngày6/5, một lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình cho biết từ 12h trưa nay, địa phương triển khai giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Kể từ thời điểm giãn cách xã hội, Thái Bình sẽ xử phạt đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tỉnh này quyết định dừng hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 từ 12h ngày 6/5. Ảnh minh hoạ
Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 từ 12h ngày 6/5. Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh yêu cầu giãn cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng.

Đồng thời tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ tỉnh, thành phố có dịch đến địa phương khác…

Cũng từ 12h trưa nay, Thái Bình đồng loạt kích hoạt tổ tự quản tại các xã, phường, thị trấn để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thái Bình quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường từ sáng nay.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, trong sáng nay, ngành y tế địa phương đã đưa cả gia đình Trưởng ban thi đua - khen thưởng thuộc Sở Nội vụ tỉnh (gồm có 4 người) đi cách ly tập trung.

Trước đó, gia đình vị cán bộ này đã đi du lịch Sa Pa, ăn cùng nhà hàng nơi nữ BN mắc Covid-19 người Đà Nẵng cũng đến ăn uống (nữ bệnh nhân này được xác định từng đi cùng chuyến bay VN160 có chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19).

Theo ghi nhận tại tỉnh Thái Bình đến trưa 6/5, phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news