Tin mới

Thành Lương lập hat-trick Quả bóng vàng?

Thứ năm, 05/02/2015, 17:20 (GMT+7)

Trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, Thành Lương đang được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với các đồng đội khác như Văn Quyết, Hoàng Thịnh hay Vũ Minh Tuấn...

Trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, Thành Lương đang được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với các đồng đội khác như Văn Quyết, Hoàng Thịnh hay Vũ Minh Tuấn...

 

Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam hàng năm vừa gửi phiếu bầu đến các phóng viên viết bóng đá trên khắp cả nước để bầu chọn các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Trong năm vừa qua, bóng đá Việt Nam tuy không giành được danh hiệu nào từ giải đấu khu vực cho đến châu lục, nhưng ĐT U23 Việt Nam đã gây được ấn tượng tại ASIAD 17 và ĐT Việt Nam cũng để lại ấn tượng bằng lối đá đẹp ở đấu trường AFF Cup. Chính vì thế, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm nay được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

thành lương, quả bóng vàng, quả bóng vàng việt nam, quả bóng vàng 2014, qbv việt nam, qbv 2014

Thành Lương trước cơ hội đoạt Quả bóng vàng VN thứ 3.

Trong danh sách đề cử 10 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng nam, Phạm Thành Lương nổi lên như ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Mùa giải vừa qua, cầu thủ gốc Hà Tây này đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Hà Nội T&T và giúp đội bóng đoạt ngôi Á quân V.League 2014. Ở cấp độ đội tuyển, Lương "dị" cũng chơi cống hiến tại AFF Cup và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Ngoài ra, Thành Lương còn có ưu thế lớn vì anh vừa đoạt hạng nhì cuộc bầu chọn danh hiệu Fair Play 2014, nhờ hành động kịp thời hỗ trợ cấp cứu cho người hâm mộ Việt Nam bị đánh trên sân Shah Alam ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và chủ nhà Malaysia.

 

Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu như Thành Lương vượt qua các đối thủ khác để lần thứ 3 giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Hơn nữa, theo khảo sát của Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam thì Thành Lương cũng nhận được lượng phiếu bầu chọn vượt trội so với những ứng viên khác.

 

Ngoài Thành Lương, những gương mặt trẻ góp mặt trong nhóm dẫn đầu cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2014 còn có Hoàng Thịnh (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)... Trong đó, Hoàng Thịnh cũng được đánh giá cao. Trong năm vừa qua, tiền vệ trẻ này đã nỗ lực hết mình trong màu áo CLB SLNA và cả cấp độ đội tuyển U23 lẫn ĐTQG.

Với nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, Ngô Hoàng Thịnh luôn được HLV Miura tin dùng ở vị trí tiền vệ trụ của ĐTQG tại AFF Cup và đã để lại ấn tượng. Tuy nhiên, Thành Lương lại có phần nhỉnh hơn, vì thế Hoàng Thịnh khả năng chỉ về nhì ở cuộc đua danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam này. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) cũng là những cầu thủ tiềm năng và là 2 tuyển thủ Việt Nam đã chơi rất tốt tại AFF Cup 2014. Nhưng họ khó có khả năng vượt qua được "đàn anh" Thành Lương trong cuộc đua lần này.

Theo báo ĐSPL/Thethao247

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news