Tin mới

Thanh niên chạy bộ xuyên nước Mỹ chỉ trong vòng 100 ngày

Chủ nhật, 12/07/2015, 16:43 (GMT+7)

Lấy cảm hứng từ nhân vật Forrest Gump trong bộ phim cùng tên, một thanh niên tên Michigan đang tiếp tục kế hoạch chạy xuyên nước Mỹ với dự kiến sẽ hoàn thành nó trong vòng 100 ngày.

Lấy cảm hứng từ nhân vật Forrest Gump trong bộ phim cùng tên, một thanh niên tên Michigan đang tiếp tục kế hoạch chạy xuyên nước Mỹ với dự kiến sẽ hoàn thành nó trong vòng 100 ngày.

Barclay Oudersluys cho biết "Forrest Gump có thể chạy trên vòng quanh nước Mỹ, tôi cũng có thể làm được điều đó".

Oudersluys đang chạy xuyên sa mạc Mojave, bang Arizona - Ảnh: Reuters

 

Hiện Barclay Oudersluys đang tiếp tục đến ngày thứ 61 trong cuộc hành trình của mình tại Mount Pulaski Illinois.

Kế hoạch của anh được đặt tên là Project Gump. Với cuộc hành trình này, nó sẽ đưa anh qua 14 bang với hơn 3.150 dặm, tương đương với 5.070km. 

Tuyến đường của anh bắt đầu từ Santa Monica, bang California vào ngày 9.5 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16.8 tại ngọn hải đăng Marshall Point ở Maine sau 100 ngày, trên cùng đường chạy mà Forrest Gump và những người theo chân nhân vật này trong phim.

Lần cuối cùng, khi Reuters liên lạc với Oudersluys là vào ngày 9.7, khi anh này vừa hoàn tất ngày chạy bộ thứ 61.

Đến nay, Oudersluys vẫn giữ vững lộ trình và duy trì tốc độ từ 48 đến 53km/ngày.

Thông qua hành động chạy xuyên nước Mỹ, Oudersluys (23 tuổi) đặt ra mục tiêu sẽ quyên được 10.000USD cho tổ chức Hall Steps nhằm đối phó với nạn nghèo đói trên toàn cầu.

Nửa quãng đường về mục tiêu của mình, Oudersluys kế hoạch tặng tiền để giúp xây dựng một cái giếng trong Mozambique .

Trong khi nhiều người trên Facebook , Twitter và Instagram theo dõi tài khoản của anh ghi lại chạy tán dương, một số lại đặt ra câu hỏi liệu anh có thể hoàn thành cuộc chạy mà không làm cơ thể của mình phá vỡ .

"Từ một góc độ y học, chúng ta không thực sự có nhiều kiến ​​thức về những gì có thể làm được vì không có mà nhiều người có thể làm được", anh nói.

Tiến sĩ Thompson cho biết "Đây không phải là một cuộc chạy đua, tốc độ Oudersluys 'có thể chậm hơn, cho phép cho ít thiệt hại cho các cơ bắp và ít căng thẳng về tim".

Minh Di (Theo Reuter )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news