Tin mới

Thanh niên chưa vợ con muốn hiến tạng cứu Minh Thuận

Thứ tư, 07/09/2016, 09:53 (GMT+7)

Khi biết tin ca sĩ Minh Thuận mắc bệnh ung thư, một fan hâm mộ đã bày tỏ ý định hiến nội tạng để cứu lấy sự sống của nam ca sĩ. Điều đáng nói là thanh niên này chưa có vợ con, hành động của anh nhanh chóng khiến nhiều người bất ngờ.

Khi biết tin ca sĩ Minh Thuận mắc bệnh ung thư, một fan hâm mộ đã bày tỏ ý định hiến nội tạng để cứu lấy sự sống của nam ca sĩ. Điều đáng nói là thanh niên này chưa có vợ con, hành động của anh nhanh chóng khiến nhiều người bất ngờ. 

Anh Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1985) trú tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng tình nguyện hiến nội tạng cho ca sĩ Minh Thuận. Ảnh: FB

Những ngày qua, bạn bè người thần và khán giả rất lo lắng, buồn bã khi biết tin ca sĩ Minh Thuận bị mắc bệnh ung thư phổi. Bên cạnh những lời động viên, cầu chúc về một phép màu sẽ đến với anh, không ít người mến mộ anh còn gửi thông tin bài thuốc điều trị ung thư phổi cóp nhặt được với mong muốn "còn nước còn tát". 

[mecloud]wLrz1bpzWj[/mecloud]

Đáng lưu ý, trong số những dòng bình luận trên trang cá nhân của ca sĩ Minh Thuận, có một dòng bình luận khiến nhiều người bất ngờ của Facebooker Duy Phuong: “Tôi muốn hiến nội tạng”.

[mecloud]SJj1DxhRfE[/mecloud]

Theo tìm hiểu, được biết Facebook Dương Phương có tên thật là Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1985) trú tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, hiện đang làm trong ngành xây dựng, chưa xây dựng gia đình.

Chia sẻ về hành động bất ngờ này, anh Phương cho biết: “Tôi mong muốn thật sự được hiến những bộ phận trên cơ thể từ khoảng hai năm trở lại đây. Đặc biệt từ sau lần cá độ bóng đá thua lỗ. Tuy nhiên, không phải tôi hiến nội tạng để kiếm tiền chi trả nợ nần. Khoản tiền nợ tôi sẽ tự chi trả hoàn toàn, tự chuộc lỗi do mình gây ra”.

Anh Phương khẳng định đã từng nhiều nhiều lần đăng ký hiến nội tạng online trên các diễn đàn. Tuy nhiên, chưa có cá nhân, tổ chức nào liên hệ để mong muốn đó của anh trở thành hiện thực. Hiện tại, tấm lòng giúp đỡ mọi người của vị khán giả này mới chỉ dừng lại ở việc hiến máu cứu người. “Nói thật là tôi không biết địa chỉ nào để có thể đến hiến nội tạng trực tiếp. Nếu biết, tôi sẽ đến thẳng đó để đăng ký. Việc hối hận nếu xảy ra điều gì bất trắc chỉ có ở mấy người tính bán nội tạng. Còn tôi đã là tình nguyện thì không có sợ điều gì đến với mình” – anh Phương cười.

Theo vị khán giả này, dù anh biết việc ca sĩ Minh Thuận bị ung thư phổi giai đoạn cuối khó lòng cứu sống kể cả khi có nội tạng được thay thế, nhưng anh Phương vẫn khẳng định: “Sẽ là khó nhưng không có nghĩa là không thể vì có cơ hội thì còn nước còn tát. Nếu như được làm những xét nghiệm liên quan tương thích cứu sống được anh Minh Thuận tôi sẵn sàng hiến nội tạng không chút do dự. Kể cả những người khác bị bệnh nếu thật sự cần có nội tạng cấy ghép. Họ thật sự xứng đáng thì tôi cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ. Quyết định đó tôi nghĩ mình đủ trưởng thành để đưa ra dù cho có bị gia đình ngăn cản. Và nếu đã hiến tặng, tôi sẽ không có đắn đo, không có hối hận”.

Dòng chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh

Trước đó, Phương Thanh cũng chia sẻ thông tin về Minh Thuận, cô gửi lời cám ơn đến những khán giả đã yêu quý Minh Thuận và gửi đến anh những bài thuốc dân gian, cách điều trị bệnh ung thư phổi thông qua facebook và tin nhắn của Phương Thanh.

Ca sĩ Phương Thanh cho biết thêm, hiện Minh Thuận đã được ra khỏi phòng hồi sức đặc biệt, tình hình hết sức khả quan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news