Tin mới

"Thanh niên cứng" tung chưởng với CSGT sẽ bị phạt như thế nào?

Thứ bảy, 21/03/2015, 08:54 (GMT+7)

Theo Công an huyện Vĩnh Linh, Đoàn Đại Phước có thể bị xử phạt 12,3 triệu đồng vì các lỗi: Điều khiển xe không đội MBH; người ngồi sau không đội MBH; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; điều khiển xe lạng lách… Cùng với đó, Phước còn bị xử lý vì đã đánh CSGT.

Theo Công an huyện Vĩnh Linh, Đoàn Đại Phước có thể bị xử phạt 12,3 triệu đồng vì các lỗi: Điều khiển xe không đội MBH; người ngồi sau không đội MBH; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; điều khiển xe lạng lách… Cùng với đó, Phước còn bị xử lý vì đã đánh CSGT.


Theo báo Giao Thông công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử phạt nam thanh niên vi phạm Luật GTĐB, còn thách thức lực lượng CSGT.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip “CSGT khó đỡ khi gặp thanh niên cứng”. Clip cho thấy, nam thanh niên sau khi bị CSGT truy đuổi vào con đường làng thì xảy ra cự cãi, xô xát.

Chiếc xe máy do nam thanh niên điều khiển và chiếc xe mô tô đặc chủng CSGT cuùng nằm nghiêng giữa con đường đất. Nam thanh niên (mặc quần jean, áo pun trắng, đội mũ lưỡi trai vải) lớn tiếng cho rằng  bức xúc vì sau khi bị CSGT “dí” theo, nam thanh niên này ngã xe thì bị CSGT đập, đạp. Cũng trong clip, nam thanh niên thừa nhận mình vi phạm luật GTĐB, nhưng cũng liên tục có những lời nói tục, thách thức CSGT.

Hình ảnh cắt từ clip.

Theo xác nhận của Công an huyện Vĩnh Linh, nam thanh niên trong clip “CSGT khó đỡ khi gặp thanh niên dân tộc cứng” lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua là Đoàn Đại Phước (SN 1990, trú tại thôn Di Loan, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh). Trước đó, vào ngày 3/3, Phước điều khiển xe máy BKS 74L1-006.83 chở theo một người bạn, nhưng cả 2 không đội MBH.

Theo thông tin từ cơ quan công an: Khi thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Phước đã không chấp hành dừng xe mà quay đầu xe bỏ chạy. Hai chiến sĩ CSGT đã dùng xe mô tô 74A1 - 000.38 đuổi theo. Khi chạy vào đường làng thuộc thôn Di Loan, xe máy do Phước điều khiển tự ngã và sau đó xảy ra cự cãi. Điều đáng nói, nam thanh đi xe máy không đội MBH không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và còn nồng nặc mùi bia rượu, thách thức, xô xát… với một CSGT đang làm nhiệm vụ.

Theo Công an huyện Vĩnh Linh, Đoàn Đại Phước có thể bị xử phạt 12,3 triệu đồng vì các lỗi: Điều khiển xe không đội MBH; người ngồi sau không đội MBH; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; điều khiển xe lạng lách… Cùng với đó, Phước còn bị xử lý vì đã đánh CSGT. Công an huyện Vĩnh Linh cũng đã yêu cầu những CSGT liên quan đến vụ việc viết tường trình...

Vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Vĩnh Linh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh CSGT