Tin mới

Thanh niên gốc Việt bị cảnh sát Mỹ bắn chết vì "cầm vật nhọn trên tay"

Chủ nhật, 02/07/2017, 09:33 (GMT+7)

Tommy Le, một thanh niên Mỹ gốc Việt, vừa bị cảnh sát bắn chết tại TP Burien, bang Washington do "thái độ hung hăng" và “cầm một vận nhọn” hay một con dao trên tay. Nhưng thực tế đó lại chỉ là một chiếc bút.

Tommy Le, một thanh niên Mỹ gốc Việt, vừa bị cảnh sát bắn chết tại TP Burien, bang Washington do "thái độ hung hăng" và “cầm một vận nhọn” hay một con dao trên tay. Nhưng thực tế đó lại chỉ là một chiếc bút.

Tommy Le mới chỉ tốt nghiệp trung học vài giờ trước khi bị giết. Cậu bé người Mỹ gốc Việt 20 tuổi đang chuẩn bị tham dự một lớp học ở Career Link, một chương trình hậu trung học ở trường cao đẳng Nam Seattle.

Trang Huffington Post ngày 30/6 đưa tin vụ việc nói trên xảy ra vào tối 13/6 (giờ địa phương).

Tommy Le, 20 tuổi. Ảnh: Huffington Post

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt King, bang Washington, cho biết họ nhận được "nhiều cuộc gọi" về vụ nổ súng ở TP Burien. Theo cảnh sát, tiếng súng xuất phát từ một "phát đạn cảnh cáo" của chủ nhà đối với một người chàng trai, người sau đó được xác định là Tommy Le, 20 tuổi.

Chủ nhà nói rằng ông ta nổ súng cảnh cáo vì thấy Tommy cầm "vật gì đó giống như một con dao hoặc một vật nhọn" tiến về ông ta. Cảnh sát khẳng định Tommy Le không tuân theo mệnh lệnh của họ, không bỏ vật cầm trên tay xuống.

Theo phòng cảnh sát hạt King, khi chủ nhà bước vào trong, Le đã gõ cửa và “đâm” cánh cửa với vật sắc nhọn, hét lên rằng mình là “Đấng tạo hóa”. Họ đổ lỗi Le đã không hợp tác với người thi hành công vụ, không hạ vật lạ và lời cảnh cáo họ dành cho Le “không hiệu quả”. Le đã bị bắn 3 phát, chết khi trên đường đến bệnh viện.

Gia đình của Tommy Le hiện đang yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật làm rõ về cái chết của chàng trai 20 tuổi này. Theo Huffington Post, một tuần sau cái chết của Tommy Le, cảnh sát tiết lộ rằng "vật nhọn" trên tay chàng trai này là một cái bút. 

Bố của Le, ông Sunny Le khi trả lời phỏng vấn của Thời báo Seattle trong tuần qua đã tỏ ra tức giận: “Tôi muốn biết điều gì đã xảy ra với con tôi”. Tờ báo cũng cho biết, Le chỉ nặng có 45kg. Miêu tả về thái độ hung hăng tấn công của Le cũng không khớp với những gì mà bạn bè và giáo viên biết về Le. Theo giáo viên của Le, cậu là “đứa trẻ ngọt ngào nhất trên thế giới. Cậu bé không có lấy một tí hung hăng nào trong người”.

Theo New York Daily News, Le thuộc nhóm ít học sinh chưa bao giờ có bất cứ dấu hiệu bệnh tâm thần nào. Văn phòng kiểm tra y tế hạt King cũng xác nhận Le không bị ảnh hưởng bởi rượu hay cồn.

Vụ việc đang được Đơn vị điều tra tội phạm của phòng cảnh sát hạt King điều tra. Cảnh sát viên xả súng đã buộc phải thôi việc.

Cái chết của Tommy khiến giáo viên và bạn học vô cùng thương tiếc. "Cậu ta là học sinh ngoan ngoãn nhất" - giáo viên Curt Peterson khẳng định. 

Còn bạn học Nafisa Mohamednur thông qua mạng xã hội Facebook, chia sẻ rằng Tommy Le là "một trong những bạn học tuyệt vời nhất" và là người "mang lại tiếng cười cho mọi người". 

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news