Tin mới

Thanh niên sửa điện thoại cho khách, tiện trộm luôn video phòng the tống tiền

Thứ sáu, 11/01/2019, 13:51 (GMT+7)

Khải khi sao lưu dữ liệu trên điện thoại cho khách đã phát hiện trong máy có video quan hệ tình dục nên đã lấy ra tống tiền khách hàng.

Khải khi sao lưu dữ liệu trên điện thoại cho khách đã phát hiện trong máy có video quan hệ tình dục nên đã lấy ra tống tiền khách hàng.

Tin tức trên VnExpress và An ninh Thủ đô cho hay, ngày 11/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Hà Nội cho biết vừa triệu tập Phùng Đức Khải (21 tuổi) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, vào ngày 1/12/2018, chị Giang Liên (tên nạn nhân đã được thay đổi, 20 tuổi, trú tại Hà Nội) đã mang điện thoại di động cá nhân tới một cửa hàng để yêu cầu cài đặt phần mềm, sao lưu dữ liệu.

Tại đây Khải phát hiện trong điện thoại có ba video quan hệ tình dục và sao lưu toàn bộ. Sau đó, do có thái độ phục vụ khách không tốt nên Khải bị phía cửa hàng cho nghỉ việc.

Sau khi nghỉ việc, không có tiền tiêu, ngày 27/12/2018, thanh niên này dùng tài khoản Facebook gửi một video tới cô gái và yêu cầu đưa 25 triệu đồng, nếu không muốn bị phát tán.

Đối tượng Phùng Đức Khải. Ảnh: VnExpress

Quá bất ngờ và lo sợ những hình ảnh bị lộ ra sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cá nhân và gia đình, chị Liên đã năn nỉ Khải xóa. Thấy cô gái lo sợ, Khải càng gây sức ép, buộc truyển trước 2,3 triệu đồng.

Đến ngày 28/12/2018, Khải tiếp tục nhắn tin, đe dọa để uy hiếp tinh thần của chị Liên, đòi cô gái này phải mua 5 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại. Do quá sợ hãi, chị Liên đã mua 500.000 đồng tiền thẻ để đáp ứng tạm yêu cầu của Khải.

Tới ngày 5/1/2019, Khải tiếp tục nhắn tin đe dọa chị Liên, và gửi một clip khác dài 51 giây ghi lại cảnh quan hệ tình dục của cô gái này với người yêu, nhằm gây sức ép. Sau đó, Khải lại đòi chị Liên phải đưa tài khoản internet banking để hắn tự tay chuyển khoản, chiếm đoạt tiếp số tiền 3 triệu đồng.

Cô gái không dám báo công an. Tuy nhiên, qua việc nắm bắt tình hình tội phạm trên mạng Internet, trinh sát PA05 phát hiện sự việc, ngày 10/1 đã mời Khải và cô gái lên trụ sở làm việc.

Đối tượng này khai rằng, do bị cho thôi việc nên không có tiền để tiêu xài, dẫn tới nảy sinh ý định dùng các video clip nhạy cảm của chị Liên để tống tiền.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news