Tin mới

Thanh niên xăm trổ 17 tuổi mang súng giả đi đòi nợ 300.000 đồng

Thứ sáu, 07/09/2018, 09:06 (GMT+7)

Đi đòi nợ nhưng không gặp "con nợ", Nghĩa đã dùng súng nhựa màu đen giống súng quân dụng K59 để uy hiếp, chiếm đoạt 200.000 đồng của chủ quán massage.

Đi đòi nợ nhưng không gặp "con nợ", Nghĩa đã dùng súng nhựa màu đen giống súng quân dụng K59 để uy hiếp, chiếm đoạt 200.000 đồng của chủ quán massage.

Ngày 6/9, thông tin báo CA TPHCM cho biết Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Nghĩa (17 tuổi, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, hồi tháng 6, Nghĩa có đến cơ sở massage Nhất Hồ ở xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) để tìm gặp anh Đinh Xuân Rin, nhân viên của cơ sở này nhằm đòi nợ 200.000 đồng. Do anh Rin đi vắng nên anh T. (49 tuổi, chủ cơ sở massage) bảo Nghĩa đi về.

Bất ngờ, Nghĩa rút một vật giống khẩu súng dọa anh Minh phải trả số tiền mà Rin nợ mình. Lo sợ bị bắn, anh T. vào nhà lấy tiền đưa cho Nghĩa.

Trưa 1/9, Nghĩa bị công an bắt ở xã Thủy Phương (thị xã Hương Thủy).

Công an xác định khẩu súng mà đối tượng dùng để uy hiếp anh T. là súng nhựa màu đen, trên súng có ký hiệu No 688 rất giống với súng quân dụng K59.

Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng phòng CSHS cho biết trên báo Công an Đà Nẵng rằng trong quá trình mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Nghĩa sau đó, đối tượng này còn chiếm đoạt 300.000 đồng của anh Hoàng Trọng Trí (17 tuổi, trú xã Phú Diên, H. Phú Vang).

Cụ thể, Nghĩa đi bộ từ nhà đến cửa hàng ĐTDĐ của anh Trần Văn Thuận (32 tuổi, ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế) để dán điện thoại thì gặp anh Hoàng Trọng Trí đến hỏi mua móc khóa nhưng cửa hàng này không bán. Thấy anh Trí đi một mình, nói giọng lạ nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản. Nghĩa giả vờ nói dẫn anh Trí đến cửa hàng bán móc điện thoại gần đó.

Tuy nhiên sau đó, Nghĩa đi bộ về nhà và lấy con dao nhọn giấu trong tay áo và quay lại chỗ anh Trí đang chờ rồi bảo anh Trí chở đi. Trên đường đi, Nghĩa rút dao uy hiếp lấy tiền nhưng nạn nhân nói ở quê lên thành phố đi làm thuê và chỉ có 50.000 đồng. Nghĩa buộc anh Trí phải chạy xe đi tìm người quen mượn 200.000 đồng đưa cho đối tượng. 

Thanh niên xăm trổ 17 tuổi mang súng giả đi đòi nợ 300.000 đồng - Ảnh 1.

Nguyễn Ngọc Nghĩa tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TPHCM)

Chưa dừng lại ở đó, trên đường đi Nghĩa tiếp tục hăm dọa: "Anh nói thật, chú mày có muốn sống trên đất Huế không. Nếu muốn thì đi mượn thêm cho anh 100.000 đồng nữa". Anh Trí hoảng loạn, lo sợ bị giết nên tiếp tục chở Nghĩa đến nhà người quen ở xã Phú Thượng, Phú Vang mượn 100.000 đồng đưa cho Nghĩa. 

Sau khi được Nghĩa tha, anh Trí cùng người thân đến trình báo cơ quan CA. Hiện, Phòng CSHS CA tỉnh TT-Huế đã ra lệnh tạm giam Nguyễn Ngọc Nghĩa để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Nguyễn Song

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news