Tin mới

'Thánh nữ tằn tiện' ăn mì gói suốt 16 năm, sở hữu 3 căn nhà ở tuổi 34 nhưng tài sản lớn nhất mới gây chú ý

Thứ năm, 05/01/2023, 16:27 (GMT+7)

Người phụ nữ này đã sống tằn tiện suốt 16 năm để có thể thực hiện được mục tiêu sở hữu 3 căn nhà ở tuổi 34 của mình.

Saki Tamogami, năm nay 37 tuổi nhưng đã có ước mơ mua nhà từ khi 18 tuổi. Bằng những cách tiết kiệm tiền khác nhau, đến khi 27 tuổi Tamiami đã mua được căn nhà đầu tiên tại Saitama, Nhật Bản với giá 10 triệu yên (hơn 1,7 tỷ đồng). Hai năm sau đó, Tamogami mua ngôi nhà thứ hai với giá 18 triệu yên (hơn 3,1 tỷ đồng)

Vào năm 2019, Tamogami 34 tuổi đã hoàn thành ước nguyện của mình với căn nhà mới cuối cùng trị giá 37 triệu yên (hơn 6,5 tỷ đồng).

Tamogami lần lượt đạt được mục tiêu nhờ tinh thần siêu tiết kiệm của mình.
Tamogami lần lượt đạt được mục tiêu nhờ tinh thần siêu tiết kiệm của mình.

Để đạt được mục tiêu này, Tamogami tiết lộ mức chi tiêu hàng ngày tối đa là 200 yên cho đồ ăn (hơn 35.000 đồng). Món chính mà người phụ nữ này ăn là mì udon với rau, tốn 50 yên (gần 9.000 đồng). Để tiết kiệm nước rửa bát, người phụ nữ tiết lộ cô sẽ ăn trực tiếp từ nồi chứ không dùng bát đĩa.

Ở các bữa phụ, Tamogami ăn một lát bánh mì với mứt, cá với cơm. Người phụ nữ này cũng chỉ mua sắm các mặt hàng hoặc nguyên liệu giảm giá.

Thay vì mua quần áo mới, Tamogami áp dụng cơ chế “tăng xin, giảm mua”. Cô đi xin quần áo cũ từ người thân và các trung tâm đồ cũ. Ở tuổi 29, Tamogami cắt bán mái tóc của mình và thu về 3.100 yên (gần 550.000 đồng).

Tài sản lớn nhất của cô nàng chính là những chú mèo đi lạc được giải cứu.
Tài sản lớn nhất của cô nàng chính là những chú mèo đi lạc được giải cứu.

Hiện tại, Tamogami làm việc trong lĩnh vực bất động sản và thu tiền thuê nhà từ những căn bất động sản của mình. Người phụ nữ tằn tiện này cũng đang điều hành một quán cà phê mèo có tên Cafe Yunnaagi mở tại căn bất động sản thứ 3 của mình. Tất cả mèo của quán đều là những chú mèo đi lạc được giải cứu.

(Theo Yahoo News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news