Tin mới

Thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 3 châu Âu, Tây Ban Nha phong tỏa thủ đô

Thứ sáu, 13/03/2020, 21:18 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 4.209 trường hợp mắc Covid-19, với phần lớn ca bệnh được phát hiện ở vùng thủ đô Madrid. Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa với thủ đô Madrid.

Theo Reuters, giới chức y tế các địa phương ở khu vực Madrid đến sáng 13/3 đã ghi nhận đến 2.078 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Số ca tử vong trên toàn quốc vì bệnh Covid-19 đã lên đến 120 người, tăng 36 trường hợp so với một ngày trước đó.

4 thị trấn là Igualada, Vilanova del Cami, Santa Margarida Montbui và Odena tại vùng Catalonia đã bị phong toả trước đó. Toàn bộ gần 70.000 cư dân trong các thị trấn này sẽ không được phép di chuyển ra ngoài khu vực phong toả. Ảnh: RT

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết, tổng cộng đã có 4.209 ca nhiễm được phát hiện ở đất nước này, tăng 1.205 ca so với ngày 12/3. Phần lớn ca nhiễm được ghi nhận ở Madird, Basque và LaRioja.

Khách du lịch đeo khẩu trang ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: Bloomberg

Theo Telegraph, Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa với thủ đô Madrid. Các quán bar, nhà hàng và cửa hàng không kinh doanh những mặt hàng thiết yếu buộc phải đóng cửa. El Mundo cho biết siêu thị và các hiệu thuốc vẫn được phép mở cửa.

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha cho phong tỏa cả một địa phương để ngăn chặn virus corona lan rộng.

Ngày 12/3, Thủ tướng Pedro Sanchez đã cảnh báo ông không loại trừ khả năng đặt toàn bộ vùng Madrid dưới tình trạng phong tỏa.

Giới chức y tế châu Âu đang cực kỳ lo ngại về các diễn biến dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha và nhận định với tốc độ hiện nay, trong chưa đầy 1 tuần nữa nước này sẽ rơi vào tình trạng giống như Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news