Tin mới

Thanh tra Chính Phủ "Đồng Tâm là bài học lớn"

Thứ hai, 24/04/2017, 14:37 (GMT+7)

Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh cho hay vụ tranh chấp đất đai dẫn đến 38 người bị giữ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) là "bài học lớn với người dân và cơ quan quản lý Nhà nước".

Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh cho hay vụ tranh chấp đất đai dẫn đến 38 người bị giữ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) là "bài học lớn với người dân và cơ quan quản lý Nhà nước".

VnexpressTuổi Trẻ  đưa tin cho biết tại cuộc họp báo quý I sáng ngày 24/4, trước những câu hỏi liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong sự việc xảy ra ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) thời gian vừa qua, Phó  tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh cho hay vụ tranh chấp đất đai dẫn đến 38 người bị giữ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) là "bài học lớn với người dân và cơ quan quản lý Nhà nước".

Ông Ngô Văn Khánh khẳng định Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi vụ thanh tra đất đai tại thôn Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Khánh "Sau vụ việc này, Thanh tra Chính phủ với tư cách là cơ quan trực tiếp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo sẽ cùng các cơ quan nhà nước khác tổng kết, rút kinh nghiệm, thận trọng đưa ra những kiến nghị, bổ sung vào quá trình quản lý của mình".

Liên quan đến việc Hà Nội lập đoàn thành tra khu đất Đồng Sênh (Đồng Tâm), ông Khánh cho rằng đây là cuộc thanh tra thuộc thẩm quyền của Hà Nội "Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo và khẳng định việc thanh tra sẽ diễn ra khách quan nên Thanh tra Chính phủ không can thiệp và không cử người tham gia". 

Lý giải về vấn đề này, ông Khánh cho hay Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định rõ việc thanh tra toàn diện đất đai tại Đồng Tâm sẽ được làm khách quan, chính xác. 

"Tuy nhiên, không chỉ với việc này, với việc khác, trong vai trò quản lý nhà nước về hoạt động thanh tra, chắc chắn chúng tôi sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, cùng lãnh đạo Hà Nội đảm bảo cuộc thanh tra diễn ra đúng quy định pháp luật, chính xác, triệt để", ông Khánh khẳng định. 

Trước đó, tối ngày 20/4, Thanh tra Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Kết quả thanh tra sẽ được công bố sau 45 ngày. 

Quyết định của Thanh tra Hà Nội được đưa ra sau 5 ngày kể từ khi  38 công an và cán bộ của Hà Nội bị bắt giữ tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức), liên quan đến việc cưỡng chế, giải tỏa đất đai tại địa phương này. 

Căng thẳng tại xã Đồng Tâm kéo dài từ ngày 15 đến ngày 22/4 mới được tháo gỡ hoàn toàn sau khi có cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news