Tin mới

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy nói gì sau khi được dân Đồng Tâm trao thả?

Thứ sáu, 21/04/2017, 14:02 (GMT+7)

10h sáng ngày 21/4, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức, ông Đặng Văn Cảnh đã được người dân thôn Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đưa ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành để về gia đình.

10h sáng ngày 21/4, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức, ông Đặng Văn Cảnh đã được người dân thôn Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đưa ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành để về gia đình. 

[mecloud]u95QLJpOhL[/mecloud]

Tiền Phong đưa tin cho biết, sáng ngày 21/4, người dân xã Đồng Tâm đã làm biên bản trả tự do cho ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức. Được biết ông Cảnh bị bệnh tiểu đường và đang có một số vấn đề về sức khỏe nên được người dân thả ra để điều trị. 

Ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức được người dân thôn Đồng Tâm trao thả sáng ngày 21/4. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với báo chí, ông Cảnh cho biết trong thời gian bị giam giữ trong nhà văn hóa thôn Hoành, ông được người dân đối xử tốt, cho ăn uống, tắm giặt đầy đủ trong thời gian bị giữ và không có chuyện người dân trói đánh những người bị giữ. 

Ông Cảnh cũng đã động viên những người dân hết sức yên tâm vì nguyện vọng và tâm tư của người dân sẽ được chính quyền, lãnh đạo TP.Hà Nội giải quyết một cách thấu đáo để cuộc sống người dân ổn định trở lại. 

Khoảng 11h cùng ngày, ông Cảnh đã rời thôn Hoành về gia đình sau khi đại diện các bên hoàn tất thủ tục bàn giao. 

Trước đó, thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết chiều ngày 20/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới huyện Mỹ Đức để tiếp xúc với người dân xã Đồng Tâm. Tuy nhiên, chỉ có đại diện lãnh đạo xã tham dự buổi gặp gỡ tại huyện ủy. Người dân xã Đồng Tâm không về trung tâm huyện vì muốn chủ tịch thành phố về đối thoại tại cơ sở. 

Cũng tại buổi gặp lãnh đạo xã Đồng Tâm, ông Chung khẳng định không có việc tấn công giải cứu người bị giữ.

Chủ tịch thành phố kêu gọi người dân thả số cán bộ này và nói sẽ tiếp tục mời người dân tới đối thoại.

Ông Chung cũng cho biết đã giao cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ quá trình quản lý đất đai tại Đồng Tâm, làm rõ những nội dung liên quan trong 45 ngày.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news