Tin mới

Thanh tra giao thông nhảy lầu tự tử: Bắt tạm giam Phó chánh Thanh tra Sở GTVT

Thứ tư, 15/10/2014, 10:08 (GMT+7)

Sáng 14/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về chuyên án nhận hối lộ, bảo kê xe quá tải tại trạm cân lưu động số 56 và việc 1 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) nhảy lầu tự tử trong quá trình làm việc với công an.

Sáng 14/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về chuyên án nhận hối lộ, bảo kê xe quá tải tại trạm cân lưu động số 56 và việc 1 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) nhảy lầu tự tử trong quá trình làm việc với công an.


Theo CA Đắc Nông, khi bị triệu tập đến CQĐT làm việc vào ngày 9/10, ông Mẫn thừa nhận đã nhận hối lộ của một số chủ phương tiện chở quá tải qua trạm kiểm tra mà không bị xử lý.

Trong lúc làm việc, ông Mẫn xin phép cán bộ điều tra đi vệ sinh, sau đó bất ngờ nhảy từ lầu 2 xuống tử vong. Cán bộ CA đã rất tích cực đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi khẳng định ông Mẫn tử vong là do tự tử.

Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - chủ trì buổi họp báo - Ảnh: ANTD

Liên quan đến vụ việc, tại thời điểm triệu tập ông Mẫn, Công an tỉnh Đắk Nông đã triệu tập ông Lê Đình Trọng - Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông, kiêm Trạm trưởng trạm cân lưu động số 56, và ông Nguyễn Quang Khải - Đội phó Đội TTGT - lên trụ sở công an làm việc.

Tuy nhiên, do có việc gia đình nên ông Khải đã xin phép cơ quan về quê trước đó.

Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết: Lực lượng công an đã xác định được một số doanh nghiệp vận tải chuyển 21,5 triệu đồng vào tải khoản của ông Trọng, 20 triệu đồng vào tài khoản của ông Mẫn và 23 triệu đồng vào tài khoản của ông Khải.

Mặc dù ông Trọng không nhận tội nhưng cơ quan công an có đủ bằng chứng xác định ông Trọng có hành vi nhận tiền để cho xe quá tải qua trạm. Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Đình Trọng để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội.

“Chúng tôi tiếp tục làm rõ vì sao ông Mẫn đã nhận tội, cơ quan điều tra không bức cung, nhục hình nhưng ông Mẫn lại nhảy lầu tự tử” - đại tá Lếp nói.

Theo cơ quan điều tra, trên thực tế số tiền nhận hối lộ của các đối tượng còn có thể lớn hơn rất nhiều, nhưng không thể xác định được do việc “giao dịch” trao tay rất khó bắt quả tang.

Đại tá Lếp cho biết, trước khi quyết định thực hiện chuyên án làm rõ hành vi nhận hối lộ của các cán bộ thanh tra giao thông, vào ngày 6/4 Cơ quan CSĐT cũng đã bắt quả tang 3 cán bộ thanh tra nhận hối lộ.

Tuy nhiên, do vụ việc chưa đủ yếu tố xử lý hình sự nên chỉ có thông báo đến cơ quan chủ quan tiến hành xử lý. Sau đó, Sở GTVT đã họp kiểm điểm, đồng thời cho toàn bộ cán bộ viết cam kết không sai phạm. Tuy nhiên, một số cán bộ vẫn cố tình vi phạm.

Cự Giải

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news