Tin mới

Thanh tra toàn bộ vụ cô giáo ở Hà Nội tố bị trù dập khiến ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc

Thứ hai, 29/03/2021, 14:16 (GMT+7)

Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức công bố quyết định thanh tra lại việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị "trù dập" tại trường Tiểu học Sài Sơn B. Dự kiến, thời gian thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày.

Theo đó, Đoàn thanh tra gồm gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh thanh tra huyện - làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện Phòng GD-ĐT Quốc Oai, Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện Quốc Oai.

"Quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường", ông Nguyễn Đức Uy khẳng định.

Sau buổi công bố kết luận thanh tra, cô Tuất tiếp tục xuống Thanh tra UBND huyện để làm việc. Ảnh: PV
Sau buổi công bố kết luận thanh tra, cô Tuất tiếp tục xuống Thanh tra UBND huyện để làm việc. Ảnh: PV

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, sự việc liên quan đến Trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tiếp tục có một số phản ánh từ báo chí cũng như MXH, do đó UBND huyện quyết định tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay, bản thân đồng tình về quyết định thanh tra lại của UBND huyện đối với sự việc liên quan đến mình. Ảnh: PV
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay, bản thân đồng tình về quyết định thanh tra lại của UBND huyện đối với sự việc liên quan đến mình. Ảnh: PV

Lãnh đạo UBND huyện yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai đề nghị đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường.

Xuất hiện muộn tại buổi thanh tra, cô Nguyễn Thị Tuất cho hay, sáng nay cô đến muộn không phải cố tình vì đã nhận được giấy mời của thanh tra về cuộc họp lúc 9h sáng nay.

"Sáng nay, tôi mệt nên có nằm nghỉ đến hơn 8h mới dậy và khi dậy, nhận được rất nhiều cuộc gọi nhỡ của Chánh Thanh tra huyện và nói rằng hôm nay phải về trường họp đột xuất", cô Tuất nói và cho biết chưa nhận được Thông báo số 1106/TB-UBND, trả lời về những khiếu nại của mình dù đã xin hiệu trưởng nhiều lần.

Cô Tuất cho biết thêm, các lớp cô dạy đều có học sinh hỗn, vô lễ với cô. Cô Tuất cũng đặt nghi vấn trước tình trạng học sinh đồng loạt có các hành vi bất thường trong giờ cô dạy.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn, bà Nguyễn Thị Quyên cho biết dự kiến, thời gian thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày. Ảnh: FB
Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn, bà Nguyễn Thị Quyên cho biết dự kiến, thời gian thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày. Ảnh: FB

Việc học sinh trong lớp bắn đạn giấy vào mặt, giơ thước kẻ đánh là để "cài bẫy" cô vì theo quy định, giáo viên không được đánh học sinh dù các em đánh cô, cướp điện thoại của cô. Tuy nhiên, cô từ chối cung cấp clip ghi lại cảnh học sinh đánh cô. 

Trước đó, ngày 25/3, trên trang Faceboook của mình, ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã dẫn thông tin về bài báo của Truyền hình Người đưa tin phản ánh việc một giáo viên tiểu học ở Quốc Oai, Hà Nội cho rằng mình bị "trù dập" trong quá trình công tác.

Trong bài chia sẻ, nữ giáo viên kể rằng, sau khi tố cáo những bất minh về thu chi của Ban giám hiệu nhà trường thì bà không cho làm chủ nhiệm 2 khối, phải phân công dọn vệ sinh, đón học sinh...

Cô giáo Tuất cũng phản ánh bản thân nhiều lần bị chính học sinh của mình có hành động không đúng mực khiến cô bức xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news