Tin mới

Thắp hương bất cẩn, nhà thờ họ 12 đời bị thiêu rụi đúng trưa mùng 1

Thứ ba, 24/03/2020, 17:43 (GMT+7)

Vào khoảng 11h trưa ngày 24/3, tại xóm 3, xã Lạc Sơn (Đô Lương, Nghệ An), đã xảy ra vụ hoả hoạn do thắp hương ngày đầu tháng khiến nhà thờ Chi thứ 3 họ Nguyễn Hữu bị thiêu rụi.

Thời điểm trên, người dân phát hiện đám cháy xuất phát từ nhà thờ họ Nguyễn Hữu nằm trong khuôn viên nhà của ông Nguyễn Hữu Vị trú tại xóm 3, xã Lạc Sơn (Đô Lương, Nghệ An) nên lập tức hô hoán người đến dập lửa.

Do nhà thờ chủ yếu làm toàn bằng gỗ nên lửa bén quá nhanh khiến các cột, kèo, phần mái nhà thờ bị lửa táp thiêu rụi. Ảnh: TTT

Tuy nhiên, do nhà thờ làm bằng gỗ, bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ, việc dập lửa không thể thực hiện.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã chỉ đạo Đội CC-CNCH số 5 xuất 2 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình, phối hợp với người dân địa phương, Công an huyện Đô Lương dập tắt đám cháy nhưng không kịp.

Lực lượng chức năng chỉ phun nước và phòng tránh việc lây lan đám cháy sang ngôi nhà bên cạnh. Ảnh: TTT

Chỉ sau ít phút, đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà thờ cùng các tài sản bên trong.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, ngôi nhà thờ này có diện tích 60m2 đã có 12 đời thờ tự. Hơn 1 năm trước, ngôi nhà thờ được sửa sang lại phần mái.

Những người có mặt tại đám cháy cho biết, nguyên nhân đám cháy bắt nguồn từ bát hương trong bàn thờ, rồi lan xuống các vật dụng xung quanh dẫn đến chập điện và lan ra cả nhà thờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news