Tin mới

Thật tiếc nếu bỏ qua 5 kiểu người bạn như thế này

Thứ hai, 14/11/2016, 09:36 (GMT+7)

Bạn bè chính là kiểu gia đình mà bạn có thể lựa chọn, vì ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc. Nếu nắm quyền lựa chọn, tại sao bạn không chọn ngay những kiểu bạn bè dưới đây

Có một câu nói thế này, "Bạn bè chính là kiểu gia đình mà bạn có thể lựa chọn, vì ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, là điểm tựa trước mỗi áp lực cuộc sống. Và một người bạn tốt có thể cười cùng bạn tới sáng và để bạn gục đầu khóc trên vai suốt cả ngày, chỉ cần bạn muốn". Nếu quyền lựa chọn nằm trong tay, tại sao bạn không chọn ngay những kiểu bạn bè này làm gia đình của mình nhỉ?

1. Những người bạn siêu crazy

Đừng ngạc nhiên, vì những người bạn kiểu này sẽ lôi bạn ra ngay khỏi vòng tròn an toàn mà bạn tự vẽ nên. Một chút táo bạo, một chút thách thức, một chút điên rồ,... sẽ làm nên một bạn rất mới với những khoảnh khắc không thể đáng nhớ hơn. Yên tâm là họ sẽ chẳng để bạn “điên” một mình đâu, vì bản chất crazy của họ đã sẵn có rồi và chỉ truyền sang để bạn có chút động lực làm những việc chưa từng dám làm thôi.

Chút táo bạo của những người bạn này sẽ kéo bạn ra khỏi những áp lực

2. Những người bạn thẳng thắn

Nhiều khi nên biết sự thật cũng tốt, kể cả thứ sự thật làm bạn tổn thương và khó chấp nhận. Có không ít bạn bè sẽ để bạn tự mình trải nghiệm sai lầm trong những mối tình chẳng mấy tốt đẹp hay những khó khăn trong công việc chẳng hề phù hợp với bạn.Nhưng, những người bạn thẳng thắn mà bạn nên chơi cùng sẽ luôn nói cho bạn biết sự thật, rằng anh ấy/ cô ấy là kiểu bắt cá hai tay, rằng mặc dù thích nhưng marketing chẳng hề phù hợp đâu,... Có thể ban đầu bạn sẽ nghĩ họ thật tàn nhẫn, chẳng ủng hộ thì thôi lại cố tình đổ thêm dầu vào lửa, nhưng nếu tĩnh tâm lại bạn sẽ nhận ra rằng họ chỉ đang muốn kéo bạn ra khỏi vũng lầy đau khổ và mang đến những điều tốt nhất cho bạn. Sự thật lúc ấy chẳng còn đáng sợ phải không?

3. Những người bạn thích tám chuyện

Có vẻ buồn cười, nhưng thử tưởng tượng sau một ngày quá căng thẳng với sếp và đồng nghiệp, bạn trở về và đổ hết tất thảy đống stress cho đứa bạn thân, thật thú vị biết bao. Người bạn ấy sẽ vui vẻ, thích thú mà lắng nghe bạn thao thao bất tuyệt mà chẳng hề phàn nàn, và rồi lại chẳng hề ngại ngần đưa ra những lời khuyên hữu ích hoặc kể những câu chuyện cười chẳng đâu vào đâu từ những người chẳng hề quen biết. Kết thúc cuộc tám chuyện ấy, nỗi phiền muộn và mệt mỏi một ngày dài sẽ mau chóng trút khỏi vai bạn mà thôi.

4. Những người bạn đáng ngưỡng mộ

Không phải những người có đầy đủ yếu tố của một “thần tượng”, cũng chẳng phải người quá hoàn hảo với ngoại hình, tính cách, tài năng. Đơn giản, đó là người bạn có thể truyền cảm hứng, khuyến khích bạn hoàn thiện bản thân hơn. Bạn mơ một cuộc sống vui vẻ, an nhiên như họ và ngày ngày đều dõi theo, mày mò bắt chước. Vậy tại sao không kết bạn với những người ấy và học hỏi kinh nghiệm từ chính họ?

Là người bạn có thể truyền cảm hứng, khuyến khích bạn hoàn thiện bản thân

5. Những người bạn công việc

Một ngày bạn gắn bó với văn phòng từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian ấy mà bạn chẳng hề chia sẻ được với ai những ấm ức, bức bách trong lòng thì chẳng mấy chốc stress sẽ chiếm lĩnh tinh thần bạn. Lúc này, một người bạn công việc là cần thiết. Người bạn này không hề cứng nhắc mà rất thân thiện, online và xuất hiện trên thanh chat lúc bạn cần, cười cùng bạn và lắng nghe những áp lực công việc của bạn. Có thể họ sẽ cùng bạn giải quyết những khúc mắc trong nghề nghiệp, công việc mà bạn đang theo đuổi. Người bạn công việc quả thực không chỉ mang lại giá trị tinh thần mà còn giúp đỡ khá nhiều trong cuộc sống thực tế của bạn.

Thực ra còn quá nhiều người bạn đáng để chúng ta dành thời gian trò chuyện, chia sẻ. Nếu gia đình là điều không thể lựa chọn, thì hãy dành cơ hội này để tìm lấy những người bạn phù hợp với mình - những người dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn luôn ủng hộ và ở bên chúng ta.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news