Tin mới

Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con

Thứ hai, 28/05/2018, 16:27 (GMT+7)

Kinh nghiệm làm mẹ khiến bà mẹ này cho rằng: "Chẳng phải trước cơn giông tố, bao giờ không khí cũng tĩnh mịch hay sao" và hình ảnh của con gái đã chứng minh linh cảm của mẹ không hề sai.

Kinh nghiệm làm mẹ khiến bà mẹ này cho rằng: "Chẳng phải trước cơn giông tố, bao giờ không khí cũng tĩnh mịch hay sao" và hình ảnh của con gái đã chứng minh linh cảm của mẹ không hề sai.

Hẳn cha mẹ nào cũng lo sợ tiếng khóc thét đêm muộn của con hay vụ tranh giành lớn tiếng giữa lũ trẻ với nhau. Nhưng những cha mẹ giàu kinh nghiệm thì còn thấm điều này hơn cả: có thứ còn tệ hơn nhiều so với bọn trẻ ầm ĩ: đó là những nhóc tì im lặng! Sự thiếu vắng tiếng động, dù chỉ trong 1 phút, đủ để khiến người lớn phải "lạnh sống lưng" bởi nó thường đồng nghĩa với một vụ "bê bối, lộn xộn" đang trong quá trình "thai nghén".

Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con - Ảnh 1.

Juliette Lott nghĩ rằng mình đang có một buổi chiều chủ nhật bình yên.

Hơn ai hết, bà mẹ đến từ London (Anh) Juliette Lott thấu hiểu bài học này sau khi trải nghiệm vụ "im lặng đáng ngờ" chưa đầy 5 phút của cô con gái nghịch ngợm.

Tất cả bắt đầu khi Lott nghĩ rằng mình đang có một buổi chiều chủ nhật bình yên.

Khi nhận thấy mọi thứ có vẻ rất đỗi êm đềm, Lott quyết định chớp cơ hội hiếm hoi này để xem tivi. Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang" – chính xác thì nó chỉ kéo dài trong vài phút ngắn ngủi. "Thủ phạm" chính là cô nhóc 3 tuổi, Eve. Bà mẹ trẻ kể lại: "Lúc đó, mọi thứ hoàn toàn yên ắng. Eve chẳng tạo ra tiếng động gì. Việc đó khiến chúng tôi sinh nghi".

Và khi cô bé Eve bước vào phòng khách với mẹ thì Lott bàng hoàng phát hiện ra: kế hoạch thầm lặng của con gái chính là đây - biến thành một Xì trum xanh lè đích thực! "Dì con bé đã tặng cháu một chiếc túi nhỏ đựng đồ lặt vặt dành cho trẻ con (kẹo, đồ chơi…). Trong đó có cả một lọ sơn mặt màu xanh nước biển. Eve rõ ràng đã tận dụng triệt để lọ sơn này và kết quả như các bạn có thể thấy rõ".

Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con - Ảnh 2.
 
Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con - Ảnh 3.
 
Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con - Ảnh 4.

Bản năng người mẹ trỗi dậy ngay trước khi Eve khoe gương mặt mới.

Lott nhớ lại: "Con bé ngồi một mình rất im trong khoảng 5 phút. Vì đúng 1 giây trước khi Eve bước vào phòng, tôi nói với ông xã: "Eve yên ắng lắm anh ạ. Em nghi con bé đang làm gì đó. Chẳng phải trước cơn giông tố, bao giờ không khí cũng tĩnh mịch hay sao!

Tất cả chúng tôi bò lăn ra cười, cười tới chảy nước mắt. Eve cũng vậy. Chúng tôi chẳng thể giận nổi con bé vì Eve tỏ ra cực kỳ hãnh diện về bản thân. Con còn thấy chuyện sơn xanh lè thật vui. Đó đúng là một trong những khoảnh khắc mà bạn nhận ra, trẻ con chỉ cần được là trẻ con mà thôi".

Thấy con gái yên ắng trong phòng suốt 5 phút đồng hồ, bà mẹ sinh nghi đi tìm và ngã ngửa khi nhìn thấy mặt con - Ảnh 5.

Phải mất 2h tắm rửa để Eva sạch sẽ trở lại.

Sau vài phút "đứng hình", việc đầu tiên Juliette Lott làm là chụp ảnh. Sau đó, Lott bế con gái lên và đặt vào bồn tắm, nơi cô bé phải ngồi trong đó chừng hai giờ mới cố gắng làm sạch màu xanh bao phủ kín khuôn mặt. Trong thời gian đó, Eva chỉ cười suốt, cô bé nghĩ trò chơi đó cực kì thú vị. "Eve rất tinh quái, vui vẻ và thông minh. Tôi sẽ phải giấu tất cả các loại sơn đi, chắc chắn là vậy, và tôi đã cảnh báo các thành viên gia đình không mang lại bất kỳ sơn vào nhà một lần nữa", bà mẹ hài hước cho biết.

Đánh giá "bãi chiến trường" còn sót lại, Jott nhận thấy may mắn là nó không ảnh hưởng đến bức tường trong nhà nhưng chiếc thảm phòng chơi chắc hẳn "chẳng thể cảm thấy vui". Sau khi đưa con gái vào bồn tắm, rốt cuộc, Eve đã sạch sẽ trở lại. Mẹ cô bé dí dỏm cho biết: "Dù thế nào cũng phải công nhận con bé sơn mặt quá đều đi. Chẳng còn một chỗ trống nhỏ nào. Đúng là thiên tài!".

Nguồn: Mom, Dailymail

Hồng Nguyên

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news