Tin mới

Thấy con trai lạnh nhạt với vợ ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đoán già, đoán non do nàng dâu "hư", nhưng sự thật còn kinh khủng hơn thế

Thứ tư, 03/10/2018, 15:10 (GMT+7)

Thì ra đây chính là lý do tại sao một người cẩn trọng như Dũng lại vội vã kết hôn sau 1 tháng tìm hiểu...

Thì ra đây chính là lý do tại sao một người cẩn trọng như Dũng lại vội vã kết hôn sau 1 tháng tìm hiểu...

Sau một tháng hẹn hò, Phượng và Dũng tiến vào lễ đường trong sự ngỡ ngàng của bạn bè và họ hàng hai bên. Người kinh ngạc nhất có lẽ là mẹ của Dũng, bà hiểu rõ con trai nhất, anh vốn là người cầu toàn, tỉ mỉ đặc biệt trong việc lựa chọn bạn đời thì lại càng cẩn thận. 

Vậy mà Dũng lại quyết định kết hôn chỉ sau 1 tháng hẹn hò ngắn ngủi.

Khi bà hỏi con trai, Dũng đáp: "Mẹ có tuổi rồi, con muốn sớm cưới vợ và sinh con để mẹ có cháu ẵm bồng". Câu trả lời của con trai có vẻ hợp tình, hợp lý nhưng bà dám chắc còn có nguyên nhân sâu xa.

Đêm tân hôn, bà thấy con trai uống rượu say khướt, vẻ mặt của anh rất đau khổ, anh loạng quạng tiến về phòng ngủ nơi có người vợ mới cưới đang đợi. 

Sáng hôm sau, bà ngạc nhiên khi biết con trai đã đi làm từ sớm, con dâu của bà thì có vẻ bối rối cho dù bà đã gặng hỏi nhiều lần.

Thấy con trai lạnh nhạt với vợ ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đoán già, đoán non do nàng dâu hư, nhưng sự thật còn kinh khủng hơn thế - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tối hôm đó, Dũng mang gối sang phòng khác ngủ, bà nghĩ mâu thuẫn của vợ chồng son sẽ sớm được giải quyết nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, Phượng và Dũng quyết định ngủ riêng ngay sau đêm tân hôn mà không một lời giải thích.

Ngày con dâu báo tin có thai, bà vui mừng khôn xiết, nhưng thái độ của con trai mới là điều khiến bà nghĩ ngợi mãi, Dũng cười gượng, anh không thể hiện vẻ mặt phấn khích của người sắp lên chức bố.

Giai đoạn Phượng mang thai, Dũng luôn viện cớ bận không thể đưa vợ đi khám. 

Bà đương nhiên không thể dửng dưng nhìn mối quan hệ vợ chồng lạnh nhạt của con trai, bà gặng hỏi: "Lẽ nào đứa con cái Phượng đang mang không phải con của con? Bởi vậy con mới lạnh nhạt với nó đúng không?"

Dũng cười phá lên, anh trấn an mẹ: "Mẹ suy nghĩ nhiều rồi, đứa trẻ trong bụng Phượng đương nhiên là con của con rồi, cũng là cháu nội của mẹ, nhờ mẹ chăm sóc cô ấy thật tốt nhé".

Ngày Phượng sinh con, Dũng đợi bên ngoài phòng mổ, khi biết tin mẹ tròn, con vuông, anh lập tức rời đi ngay. 

Bà nội vào thăm cháu và con dâu, ái ngại bảo: "Dũng bận việc nên đi rồi, con đừng trách nó". Phượng cười buồn, không nói tiếng nào.

Thấy con trai vẫn cứ lạnh nhạt với vợ con, mẹ Dũng càng ra sức chăm chút con dâu và cháu. Cho đến một ngày...

Hôm ấy, mẹ chồng Phượng đi chợ quên không mang tiền nên lại phải quay lại thì nghe được chuyện kinh khủng. 

Cô đang nói chuyện điện thoại với người đàn ông nào đó chắc chắn không phải Dũng. 

Vì bà nghe rõ mồn một từ miệng con dâu mình: "Anh chịu khó 2 năm nữa thôi, em với anh ấy thỏa thuận rồi. Phải để con nó cứng cáp chút thì mới đi được chứ".

Không kìm chế nổi, mẹ chồng Phượng xộc vào nhà hét lên: "Chuyện này là thế nào? Có phải cô có thai với người khác nên thằng Dũng nó mới lạnh nhạt với cô không?"

Thấy con trai lạnh nhạt với vợ ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đoán già, đoán non do nàng dâu hư, nhưng sự thật còn kinh khủng hơn thế - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Phượng ôm mặt khóc nức nở: "Nếu mẹ đã nghe thấy rồi con cũng sẽ nói thẳng. Mẹ có biết tại sao đêm tân hôn, anh Dũng uống say khướt không ạ? Bởi vì anh ấy chỉ muốn làm tròn trách nhiệm với mẹ và che mắt mọi người. Thực ra, anh Dũng là người đồng tính".

Bà không thể tin sự thật khủng khiếp mà con dâu vừa nói, mẹ chồng Phượng gọi điện ngay cho con trai để xác thực mọi chuyện. 

Lúc đầu, Dũng chối đây đẩy nhưng sau khi thấy mẹ mình đã biết hết anh cũng phải thú nhận: "Con và cô ấy đã thỏa thuận ngay từ đầu, con muốn mẹ có cháu ẵm bồng, còn bây giờ cô ấy có thể qua lại với bất kì đàn ông nào khác, con không quan tâm! 

Còn thằng bé nó là con của con, là cháu của mẹ. Con đã đến bệnh viện nhờ can thiệp nên mẹ yên tâm. Mà cũng có thể coi con chỉ thuê Phượng đẻ thôi".

Mẹ Dũng sốc thật sự với những lời lạnh lùng anh nói ra. 

Như thể mọi thứ chả có gì to tát. Thì ra đây chính là lý do tại sao một người cẩn trọng như Dũng lại vội vã kết hôn sau 1 tháng tìm hiểu. Đám cưới chỉ để che mắt mọi người.

Bà vừa giận mà vừa thương con trai, càng thương hơn đứa cháu nội. Sau 3 năm, Phượng sẽ rời khỏi nhà theo như thỏa thuận với Dũng. 

Sau này khi cháu nội của bà lớn lên, nó sẽ sống thế nào với một người cha và mẹ như thế đây?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news