Tin mới

Thầy Park: 'Bóng đá Việt Nam sẽ là số 1 Đông Nam Á trong 2 năm tới'

Thứ bảy, 13/04/2019, 07:45 (GMT+7)

Người cầm quân Park Hang-seo cho rằng với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam giữ vững ngôi vương ở Đông Nam Á trong 2 năm tới.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Theo đó, người cầm quân Park chia sẻ nhiều về những thành công thời gian qua và mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam.

Phù thủy Park cho biết ông đến Việt Nam từ i tháng 10/2017 và đã trải qua 15 hay 16 tháng  tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt tuyển Việt Nam giành được nhiều chiến tích trong đó có vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Tôi đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua những hành trình đầy cảm xúc khi vào chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, bán kết Asiad, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Đó là những thành tích rất tuyệt vời, rất đáng tự hào", thầy Park chia sẻ.

Người cầm quân Park Hang -seo đánh giá những trận đấu mà tuyển Việt Nam tham gia đều là những giải đấu lớn "Đây thực sự là một năm nhiệm màu. Tôi nghĩ tất cả thành viên đội tuyển đã làm rất tốt việc của mình. Chúng tôi vẫn hướng về phía trước vì tương lai còn rất nhiều thử thách với tuyển Việt Nam”.

Chia sẻ về những bí quyết thành công, chiến lược gia người Hàn nhấn mạnh sự thành công do hội tụ nhiều yếu tố, trong đó có sự đoàn kết, niềm kiêu hãnh, sự thông minh và tinh thần chiến đấu.

Thầy Park cũng chia sẻ ông luôn hướng đội bóng của mình thắng nhiều trận nhất có thể bởi trong vai trò là HLV trưởng tuyển quốc gia, nếu như không có kết quả tốt thì "rất khó nhận dược sự ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá, người hâm mộ và những thành phần khác. Đương nhiên, để giành kết quả tốt, lao động chăm chỉ là điều quan trọng hơn cả”.

Nói về kế hoạch tham dự vòng loại  World Cup 2022 và SEA Games 30, HLV trưởng tuyển Việt Nam cho hay “Chúng tôi phải chuẩn bị cho 2 giải đấu rất quan trọng cùng diễn ra thời gian tới. Tôi sẽ huấn luyện cả 2 đội tuyển với tư cách HLV trưởng nhưng 2 ban huấn luyện sẽ khác nhau".

Ông Park chia sẻ "Chúng tôi chưa từng chiến thắng giải đấu này suốt 60 năm "Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi các cầu thủ phải chơi 2 ngày/1 trận. Vì vậy, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội hình phải có chất lượng đồng đều”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news