Tin mới

Thầy tu Thái Lan trở về thực tại sau 3 năm sống trong hang núi thu hút cư dân mạng

Thứ sáu, 20/10/2017, 11:49 (GMT+7)

Thầy tu trẻ tuổi người Thái Lan đã quyết định xuống núi để hòa nhập với cuộc sống hiện đại sau ba năm ở ẩn trong hang động để tu hành, đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận xứ sở chùa vàng.

Thầy tu trẻ tuổi người Thái Lan đã quyết định xuống núi để hòa nhập với cuộc sống hiện đại sau ba năm ở ẩn trong hang động để tu hành, đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận xứ sở chùa vàng.

Ngày 15/10, hòa thượng Banoi, 26 tuổi, ở huyện Muang Nan, tỉnh Nan, Thái Lan đã quay trở về với cuộc sống hiện đại sau 3 năm 3 tháng 3 ngày ở ẩn trong hang động.

Được biết, thầy tu Banoi bắt đầu đi tu từ năm 12 tuổi. Cách đây 3 năm, Banoi quyết định lên núi tu luyện, sống cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Trong khoảng thời gian ở ẩn nơi thâm sơn cùng cốc, Banoi chỉ uống nước và ăn trái cây để sống qua ngày.

Cho đến khi cảm thấy đã đến lúc chín muồi, Banoi giã từ cuộc sống thần tiên để quay trở về với thực tại.

Hoà thượng Banoi được dân chúng chào đón sau hơn 3 năm "quy ẩn giang hồ".

Cảnh tượng tắc nghẽn trầm trọng trong ngày vị cao tăng xuống núi.

 Lượng người tập trung đông đảo ở chân núi đã khiến cho giao thông trong khu vực bị tắc nghẽn trầm trọng, xe ô tô nối đuôi nhau dài tới hàng chục cây số. 

Thậm chí, người ta còn tưởng rằng Banoi là một minh tinh nổi tiếng nào đó và dân chúng đang háo hức đứng chờ để được gặp thần tượng.

Những người ủng hộ đã bày tỏ lòng kính trọng của mình với Banoi và hy vọng vị hoà thượng sẽ vận dụng những Phật pháp đã tu luyện được trong hơn 3 năm qua để tạo phúc cho người dân và xã hội.

Bên cạnh đó, cũng có những người cho rằng Banoi đang diễn kịch, bởi họ không tin một người đàn ông ở ẩn trong núi lâu như vậy mà vẫn sở hữu làn da trắng trẻo, gương mặt nhẵn nhụi không có râu cùng mái tóc bồng bềnh gợn sóng.

 

Tuy nhiên, bất chấp mọi hoài nghi và tranh cãi từ phía dư luận, thầy tu Banoi hiện vẫn là một hiện tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân xứ

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news