Tin mới

Thấy xác cá mập khá kỳ lạ, ngư dân liền mổ bụng và điều kỳ diệu sau đó

Thứ bảy, 14/04/2018, 10:14 (GMT+7)

Mathew bắt được một con cá mập đã chết do 7 vết thương nặng, sau khi đưa con cá này lên boong thuyền, Mathew bất ngờ phát hiện bụng của nó vẫn đang chuyển động.

Mathew bắt được một con cá mập đã chết do 7 vết thương nặng, sau khi đưa con cá này lên boong thuyền, Mathew bất ngờ phát hiện bụng của nó vẫn đang chuyển động.

Một ngư dân nhanh trí mới đây đã kịp thời cứu sống tới 98 con cá mập con bằng phương pháp phẫu thuật sau khi bắt được cá mập mẹ đã chết do bị tấn công bởi một động vật săn mồi khác. Mathew Orlov, 46 tuổi, tuyên bố rằng con cá mập mẹ đã chết khi đưa nó lên thuyền của mình ngoài khơi bờ biển Victoria, Australia.

Mathew đưa xác cá mập lên thuyền.

Khi ấy, Mathew bắt được một con cá mập đã chết do 7 vết thương nặng, có thể nó đã bị tấn công bởi một động vật săn mồi khác. Tuy nhiên, sau khi đưa con cá này lên boong thuyền, Mathew bất ngờ phát hiện bụng của nó vẫn đang chuyển động. Với kinh nghiệm đi biển và sự hiểu biết của mình, Mathew nhận ra con cá mập này đang mang thai.

Anh nhanh chóng mổ bụng cá mập mẹ và phát hiện ra cá con ở bên trong vẫn còn sống.

Phần bụng của cá mập mẹ được mở rộng, để lộ ra bên trong lúc nhúc cá mập con.

Ngay lập tức, anh dùng dao rạch bụng con cá mập mẹ một cách rất chuyên nghiệp và đưa 98 con cá mập con từ cõi chết trở về. Được biết, cá mập là loài động vật sinh con số lượng lớn, nhưng do cá mập con sẽ ăn thịt lẫn nhau cũng như ăn trứng chưa nở ở cả hai tử cung của con mẹ, nên thường chỉ có hai con cá mập ra đời trong mỗi kì sinh nở. Dù 98 chú cá mập con vẫn chưa sẵn sàng để rời khỏi bụng mẹ, nhưng việc chúng được thả về đại dương thực sự rất kì tích.

Những chú cá mập con lần lượt chui ra khỏi bụng mẹ.

Matthew nói rằng, anh là một người yêu đại dương, do đó anh không thể để những chú cá mập này chết được; việc giải cứu những chú cá mập này là điều tối thiểu anh có thể làm cho chúng, và Matthew cảm thấy vui vẻ cũng như tự hào về điều này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news